Thái Lan chạy đà cho World Cup 2026, HLV Philippe Troussier chưa ra chiêu

20:17 Thứ tư 22/02/2023

HLV Philippe Troussier sau khi ký hợp đồng với VFF chưa thể có trận ra mắt cùng tuyển Việt Nam dù có lịch tập trung vào tháng 3 tới.

HLV Philippe Troussier sang Việt Nam vào ngày 26/2 và dự kiến ký hợp đồng với VFF một ngày sau đó tại Hà Nội. Chiến lược gia người Pháp ra mắt tuyển Việt Nam vào ngày 8/3 trong đợt tập trung kéo dài 5 ngày. Ở lần hội quân này, tuyển Việt Nam tập chay, không có trận giao hữu quốc tế nào.

Trong khi đó, các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á hầu hết đều tận dụng đợt FIFA Days trong tháng 3 để đá giao hữu, chạy đà cho vòng loại World Cup 2026.

Đáng chú ý, tuyển Thái Lan quyết định không thi đấu tại giải vô địch Tây Á, thay vào đó đội đương kim vô địch AFF Cup 2022 sang UAE thi đấu giao hữu.

 - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam không đá giao hữu trong tháng 3.

Theo xác nhận từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), “Voi chiến” thi đấu 2 trận gặp tuyển UAE (hạng 69 thế giới) và Syria (hạng 89 thế giới). 

Tuyển Malaysia cũng quyết định thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế tại sân nhà, trong đó một khách mời là Turkmenistan đã chính thức nhận lời tham dự. Trận còn lại, tuyển Malaysia sẽ gặp Đài Loan (Trung Quốc) hoặc Kuwait.

Tuyển Singapore nhận lời sang Hong Kong (Trung Quốc) thi đấu 2 trận giao hữu gặp Đài Loan (Trung Quốc) ngày 25/3) và Hong Kong (28/3).

Indonesia vừa chốt đá giao hữu với Tajikistan (hạng 108 thế giới) và đang liên hệ mời đại diện Nam Mỹ Bolivia (hạng 82) so tài trong tháng tới.

Như vậy, các đội bóng khu vực đều "làm nóng" với những trận giao hữu chất lượng. Bên cạnh mục đích rèn quân, kiểm tra phong độ, thì kết quả các trận giao hữu quốc tế trong đợt FIFA Days cũng tác động tới thứ hạng của mỗi đội.

 - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier có sự tính toán kỹ cho đội U23 và tuyển Việt Nam.

Về phía tuyển Việt Nam, dường như VFF và HLV Philippe Troussier thống nhất dành sự tập trung cho đội U23 nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 32 và Asiad 19. 

Do tuyển Việt Nam phải tới tháng 11 mới có 2 trận thuộc vòng loại World Cup 2026, nên HLV Philippe Troussier có nhiều thời gian để chuẩn bị.

Thực tế, việc tuyển Việt Nam được đặc cách không tham dự vòng loại thứ nhất World Cup 2026 (do vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022) và vào thẳng VCK Asian Cup 2023, nên HLV Philippe Troussier dễ tính hơn về kế hoạch đá giao hữu nhằm tích điểm.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 19:29 22/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục