Thái Lan bị áp lực ở AFF Cup 2012

19:16 Thứ ba 20/11/2012

HLV tuyển Thái Lan Winfried Schaefe thừa nhận rằng áp lực đang đè nặng lên ông cùng các học trò khi giải đấu  AFF Suzuki Cup 2012 đang đến rất gần.


Không thể phủ nhận rằng Thái Lan luôn là cái tên đáng sợ nhất tại khu vực Đông Nam Á  trong hơn 15 năm trở lại đây. Dù vậy, những gì họ làm được thời gian gần đây không thuyết phục cho lắm.

Tiến đến AFF Cup 2012, dĩ nhiên mục tiêu duy nhất của Thái Lan là ngôi vô địch để tiếp nối thành công của các năm 1996, 2000 và 2002.

"Rõ ràng danh hiệu là thứ quan trọng nhất, tôi đã làm HLV ở nhiều quốc gia trong các năm qua và công việc này luôn gặp phải áp lực," Winfried Schaefe thừa nhận.

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt và sẽ nỗ lực hết mình để vô địch ở AFF Cup lần này."

Tại AFF Cup 2012, Thái Lan nằm ở bảng A cùng tuyển Việt Nam, Myanmar và Philippines. Philippines - đội bóng với lượng cầu thủ nhập tịch dồi dào - sẽ là đối thủ đầu tiên của thầy trò Winfried Schaefe và được ông Schaefe đánh giá rất cao.

"Philippines đã chuẩn bị kĩ cho giải đấu này, họ rất mạnh dựa trên những cầu thủ ngoại. Chúng tôi không thể đánh giá thấp họ. Dù sao, nếu thi đấu đúng phong độ, tôi chắc chắn Thái Lan sẽ chiến thắng."

Winfried Schafer là một HLV người Đức đã đưa Cameroon tới chức vô địch châu Phi 2002. Kể từ khi thay thế Robson, ông Schafer đã chèo lái con thuyền Thái Lan một cách ổn định và xây dựng lại đội tuyển từ gốc. Bên cạnh đó, Thái Lan với tư cách đồng chủ nhà sẽ được chơi cả 3 trận đấu ở bảng A tại SVĐ Rajamangala.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục