Thái độ khó hiểu của Bale với Real Madrid

14:28 Thứ bảy 30/04/2022

Vào đêm trước của ngày quan trọng với Real Madrid, Gareth Bale lại thu hút sự chú ý. Nhưng đó không phải những bàn thắng anh có thể mang tới, mà bởi sự vắng mặt của cầu thủ này.

Bale sẽ không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Real Madrid tiếp Espanyol ở vòng 34 La Liga tối 30/4 (giờ Hà Nội). Anh buộc phải rút lui do bị đau lưng. Với "Los Blancos", chỉ cần giành 1 điểm trước đối thủ thì họ sẽ trở thành nhà vô địch.

Theo Marca, cựu sao Tottenham tập luyện chăm chỉ trong những tuần trước đó. Nhưng sau cùng, anh lại than vãn rằng cơn đau ở lưng khiến bản thân không thể thi đấu. Bale có lý do chính đáng để nghỉ đá trận gặp Espanyol.

Thái độ khó hiểu của Bale với Real Madrid - Bóng Đá

Gareth Bale đang đếm ngược ngày rời Real Madrid. Ảnh: Reuters. 

Tuy nhiên, huấn luyện viên Carlo Ancelotti và phần còn trong ban huấn luyện có quan điểm khác. Họ cho rằng cầu thủ người Xứ Wales thờ ơ, không còn mặn mà cống hiến cho CLB. Hợp đồng giữa Bale và Real Madrid sẽ hết hạn vào hè này.

Ban đầu, HLV Ancelotti lên kế hoạch xoay tua đội hình cho trận gặp Espanyol. Cặp Karim Benzema và Vinicius Junior nhiều khả năng được cho nghỉ. Họ cần dưỡng sức bởi Real Madrid sẽ tái đấu Manchester City vào giữa tuần sau ở lượt về vòng bán kết Champions League.

Như vậy, về lý thuyết thì Ancelotti có thể xếp Bale và Mariano Diaz đá chính. Sau cùng, cựu sao Tottenham lại xin rút lui. Và đây không phải lần đầu tiên tiền đạo 32 tuổi hành xử như vậy.

Trước trận El Clasico vào tháng 3, Bale cũng vắng mặt. Anh lấy lý do khó chịu ở lưng. Nhưng chỉ 1 ngày sau trận đấu mà Real Madrid nhận thất bại đậm 0-4 trước Barca, tiền đạo sinh năm 1989 trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội.

Những sự "vắng mặt đáng ngờ" của Bale thu hút sự chú ý từ truyền thông Tây Ban Nha. Marca cáo buộc cầu thủ này đang tìm cách "tránh né" và "lừa dối" Real Madrid. Mundo Deportivo gây sốc khi cho biết đội chủ sân Bernabeu sẽ xem xét phạt Gareth (Bale) nếu phát hiện cầu thủ của họ nói dối.

Nhưng cũng có quan điểm cho rằng Bale không chấp nhận thử thách trong những tháng ngày cuối cùng ở Real Madrid, như một cách để phản đối Carlo Ancelotti. Anh tin rằng chiến lược gia người Italy đối xử thiếu công bằng với mình. Cụ thể, Ancelotti từ chối trao cơ hội thi đấu cho Bale.

Tại La Liga, Bale mới thi đấu 283 phút. Ở Champions League, anh chỉ có 7 phút xuất hiện trên sân. Trước những trận đấu quan trọng của Real Madrid, cựu sao Tottenham thường xuyên vắng mặt.

Mundo Deportivo phân tích Real Madrid cần thẳng tay loại Bale khỏi phần còn lại của mùa giải. Thái độ được cho là hời hợt của cầu thủ này có thể ảnh hưởng đến những đồng đội. "Los Blancos" phải hành động trước khi quá muộn.

Đóng góp của Bale cho Real Madrid ở mùa 2021/22 dừng lại ở con số 0. Tiền đạo người Xứ Wales không có nhiều cơ hội ra sân. Mỗi lần được sử dụng, cựu sao Tottenham cũng chẳng để lại ấn tượng. Nhưng trong màu áo ĐTQG Xứ Wales, Bale thi đấu rất tốt, cho thấy sự sung mãn lẫn khát khao.

Trúc Thơ | 09:51 30/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục