Thách thức nào chờ đợi Việt Nam ở lần tập trung tiếp theo?

19:46 Thứ tư 08/09/2021

TinTheThao.com.vnVì nhiều lí do, hai trận đấu gặp Trung Quốc và Oman vào tháng 10 tới đây dự kiến sẽ còn khó khăn gấp bội cho đội tuyển Việt Nam.

Nhìn chung, sau hai trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3, Việt Nam đã biết được phần nào sức mạnh của mình so với các đại diện khác ở trong khu vực. Trước Saudi Arabia hay Australia có những thời điểm chúng ta sẵn sàng tấn công đội bạn một cách sòng phẳng, nhưng chung quy các học trò của ông Park Hang Seo phải nhận những bàn thua từ các tình huống đẳng cấp hơn của đối thủ.

Thách thức nào chờ đợi Việt Nam ở lần tập trung tiếp theo? - Bóng Đá

 Việt Nam thua Australia từ một tình huống xuất thần của đội bạn. 

Đáng mừng là Việt Nam không bị vỡ trận sau khi để thủng lưới. Các chiến binh áo đỏ vẫn thi đấu ngoan cường và giữ đúng cự ly đội hình như yêu cầu của thầy Park. Và có lẽ, nếu chúng ta may mắn hơn trong ngày hôm qua, một quả phạt đền từ sớm biết đâu đã giúp Việt Nam có một thế trận sáng nước trước Australia. 

Nhưng việc của BHL Việt Nam giờ đây không phải là hối tiếc về hai trận đấu đã qua, mà họ phải tiếp tục toan tính cho chặng đường dài ở phía trước. Cụ thể là hai trận đấu vào tháng 10, khi chúng ta đụng độ với Trung Quốc và Oman đều ở trên sân khách. 

Theo kế hoạch, các cầu thủ của chúng ta sẽ được "xả trại" một tuần trước khi tập trung trở lại vào giữa tháng 9. Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, đây là một thử thách không nhỏ cho việc quản lí các VĐV tại địa phương của các CLB. Thậm chí, với một số cầu thủ đang sống trong vùng tâm dịch như Tiến Linh, việc anh trở lại đội tuyển thế nào sau 7 ngày "xả trại" là một câu hỏi mà nhiều NHM đang thắc mắc. 

Thách thức nào chờ đợi Việt Nam ở lần tập trung tiếp theo? - Bóng Đá

 Sự trở lại của Công Phượng có thể giúp Việt Nam đa dạng các miếng đánh. 

Mặt khác, trái với một số đội bóng khác, hiện nay, giải VĐQG của Việt Nam đã dừng hẳn. Điều này đồng nghĩa, các học trò ông Park sẽ không có bất cứ hoạt động làm nóng nào trước khi đấu với Trung Quốc. Dĩ nhiên, liên đoàn vẫn sẽ sắp xếp các trận đấu giao hữu với các cầu thủ U23 Việt Nam. Song, có vài trận đấu chính thức vẫn hơn là chỉ thi đấu giao hữu với "quân xanh". 

Cuối cùng, Trung Quốc hay Oman đều là những cái tên hết sức đáng gờm tại bảng B. Trung Quốc sau hai trận toàn thua đang hứng chịu rất nhiều những lời chỉ trích từ quê nhà. Chắc chắn họ muốn "trút giận" lên Việt Nam với một trận thắng đậm. Trong khi đó, Oman, mang tiếng là hạt giống số 5 tại bảng B, nhưng họ đã thắng cả Nhật Bản ngay tại Suita. Rõ ràng, cả hai là những thử thách không dễ vượt qua, trong bối cảnh Việt Nam không có điểm tựa sân nhà Mỹ Đình. Nhưng biết đâu, khi mà có thêm sự trở lại của một vài trụ cột như Công Phượng, Duy Mạnh..., chúng ta sẽ có được những điểm số đầu tiên. 

NHM Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games: 

 
Ngọa Long | 19:16 08/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục