Thách thức lớn đợi Rafael Nadal

19:13 Thứ ba 28/03/2017

TinTheThao.com.vnNicolas Mahut là đối thủ không dễ chơi với Rafael Nadal.

nadal-miami-2017-sunday-2

 Nadal chắc chắn sẽ phải dè chừng trước Mahut. Ảnh: Internet.

Những tưởng trận đấu gặp Kohlschreiber ở vòng 3 sẽ dễ dàng với Nadal, người đã thắng 13 trận trong những lần đụng độ trước nhưng điều ngược lại xảy ra. Tay vợt người Đức tung ra những cú điều bóng phải tay hoàn hảo cùng những pha trả giao bóng hiểm hóc. Nadal có vẻ đã bị ngợp và cựu số 1 thế giới thua sốc 0-6 trong ván một.

Vào lúc này, khi nhiều người nghĩ về việc Nadal có thể sụp đổ thì anh vùng lên. “Ông vua sân đất nện” chủ động chơi chậm lại làm giảm nhịp độ trận đấu. Sau đó, anh sử dụng lối tấn công mạnh mẽ từ cuối sân để gây khó cho Kohlschreiber. Nhờ sự điều chỉnh hợp lý cùng sự đi xuống về thể lực của đối thủ, Nadal thắng dễ với các tỷ số 6-2 và 6-3

Đối thủ tiếp theo Nicolas Mahut về cơ bản có lối chơi khá giống với Kohlschreiber và cũng lớn tuổi hơn Nadal. Gặp những tay vợt trẻ khỏe mới đáng lo cho thể lực của “Bò tót” chứ trước những đối thủ ngoài 30 tuổi, đó không phải vấn đề. Nadal đã “gân” hơn rất nhiều trong năm 2017 này, và nhờ thế, phong độ của anh cũng trở nên ổn định hơn.

Trong quá khứ, Nadal mới đụng Mahut 2 lần và tỷ số là 1-1. Lần gần nhất gặp nhau cũng đã cách đây tới 6 năm, tại US Open, Nadal thắng đơn giản khi Mahut bị chấn thương bỏ cuộc lúc bị dẫn 0-2. Lần còn lại, tại giải tiền Wimbledon 2007, tay vợt người Pháp hưởng niềm vui trong một ngày mà anh giao bóng ấn tượng.

Hạt giống số 3 Raonic đã bị loại, thế nên Nadal nếu đi tiếp, sẽ không quá lo bởi chỉ phải gặp Jack Sock hoặc Donaldson.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:15 28/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục