Thách thức đợi Sharapova

08:43 Thứ năm 08/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Carla Suarez Navarro hứa hẹn sẽ là liều thuốc thử xứng tầm cho Maria Sharapova tại tứ kết Brisbane International 2015.

Maria Sharapova. Ảnh: Internet

Không có sự hiện diện của nhà vô địch Serena có lẽ là tin vui lớn nhất mà Sharapova có được khi đến với Brisbane. Thật vậy, trong 10 năm qua Masha luôn phải chấp nhận thất bại cay đắng mỗi khi đụng cô em nhà Williams. Cũng chính tại Brisbane năm ngoái Sharapova sau những vòng đầu chơi cực hay đã phải nói lời chia tay giải khi hội ngộ Serena ở bán kết.

Có lẽ cũng vì được xếp hạt giống số 1 nên Sharapova ra sân ở trận đấu đầu tiên với tâm thế vô cùng thoải mái. Cách đây hai ngày Masha từng thắng hủy diệt 6-0, 6-1 trước Shvedova trong một trận đấu mà cô chỉ mắc đúng 1 lỗi kép. Khả năng giao bóng trong sân cũng như tỉ lệ giao bóng 1, giao bóng 2 giành điểm đều đạt trên 60%.

Hôm nay một thách thức lớn hơn đang đợi Sharapova tại tứ kết. Nơi cô đối đầu với đối thủ quen thuộc Carla Suarez Navarro. Chỉ tính riêng trong năm ngoái thì họ gặp nhau 2 lần và bất phân thắng bại. Trong khi Navarro hạ Masha tại Rogers Cup thì Sharapova cũng làm được điều tương tự ở Bắc Kinh - giải đấu mà cô lên ngôi đầu thuyết phục.

Carla Suarez Navarro là tay vợt hiếm hoi trong làng tennis nữ sử dụng cú trái chỉ bằng 1 tay. Cũng như nhiều tay vợt Tây Ban Nha khác, điểm mạnh của Navarro nằm ở khâu di chuyển cộng thêm khả năng xử lý trên lưới khá linh hoạt. Dẫu vậy đối thủ của cô cũng không phải dạng vừa. Sharapova lâu nay vẫn được xem là một trong những tay vợt có khả năng mở các góc đánh cực tốt và nếu làm được điều đó ngôi sao người Nga có thể mơ về cuộc thư hùng tại bán kết với Kerber.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục