Thách thức của người hùng U23 Việt Nam ở V-League

21:39 Thứ hai 25/07/2022

Chào V-League đầy ấn tượng, Phan Tuấn Tài vẫn còn nhiều thử thách phải vượt qua để chiếm lấy suất chính thức ở đội đương kim vô địch Viettel.

Phút 46 trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Viettel và CLB TP.HCM hôm 24/7, Phan Tuấn Tài được tung vào sân. Chỉ cần 10 phút, hậu vệ sinh năm 2001 để lại dấu ấn, gián tiếp mang về bàn duy nhất của trận đấu, giúp CLB Viettel có chiến thắng. Song, khởi đầu như mơ không có nghĩa chặng đường trước mặt của tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ ít chông gai.

 - Bóng Đá

Tuấn Tài chỉ cần 10 phút để ghi dấu ấn trong màu áo CLB Viettel. Ảnh: Việt Linh.

Trường hợp đặc biệt ở CLB Viettel

Đầu mùa giải 2022, Tuấn Tài nằm trong danh sách cho mượn của nhà đương kim vô địch V-League. CLB Viettel duy trì chính sách đưa những tài năng trẻ xuống chơi ở hạng dưới từ khi lên chơi V-League. Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Hữu Thắng hay Trần Danh Trung đều từng có thời gian trui rèn tại giải hạng Nhất trước khi được đội nhà trao cơ hội.

Tuấn Tài cũng không phải ngoại lệ. Khi Tài đang thể hiện tốt ở U23 Việt Nam, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá Viettel Nguyễn Hải Biên từng lên tiếng khen Tuấn Tài. Nhưng ông cũng khẳng định: "Chúng tôi không có kế hoạch sử dụng lứa cầu thủ sinh năm 2001 ở mùa giải này".

"Các em còn quá trẻ, non kinh nghiệm trong khi V-League lại là môi trường khắc nghiệt. Các cầu thủ trẻ sẽ được cho mượn tới những đội hạng dưới để rèn luyện thêm. Khi đủ chín chắn, chúng tôi sẽ có kế hoạch sử dụng", ông Biên giải thích.

Nhưng Tuấn Tài đã buộc CLB Viettel phải phá vỡ chính quy tắc mình đề ra. Những màn trình diễn đỉnh cao và ổn định ở cả SEA Games và U23 châu Á chứng minh Tuấn Tài thuộc một đẳng cấp khác. Phong độ của Tài và đồng đội cao đến nỗi đã có một làn sóng ủng hộ lứa U23 Việt Nam lên V-League.

Nếu không có U23 Việt Nam, Tài sẽ chơi cho Đắk Lắk ở giải hạng Nhất. Nhưng Viettel đã ngay lập tức gọi Tài trở về. Hậu vệ trái này chính là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình đương kim vô địch V-League mùa này.

Tất nhiên, Tuấn Tài đã được CLB chủ quản chuẩn bị kỹ lưỡng từ sau AFC Cup 2022, thời điểm anh hội quân cùng đàn anh. Sau trận đấu hôm 4/7, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ: "Chúng tôi đã tính đến và có sự chuẩn bị cho việc dùng Tuấn Tài khi đội bóng khủng hoảng nhân sự hàng thủ. Nhưng cậu ấy phải tự chứng tỏ năng lực, cạnh tranh với đồng đội".

 - Bóng Đá

Tuấn Tài (giữa) sẽ đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt cho vị trí hậu vệ cánh trái ở CLB Viettel. Ảnh: Lê Ngọc.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Chia sẻ của ông Hoàng "Bộp" vừa đánh giá cao tiềm năng nhưng cũng là lời cảnh báo gửi tới Tuấn Tài. V-League không phải giải đấu dễ chơi nếu không muốn nói cực kỳ khắc nghiệt. Hậu vệ quê Đắk Lắk lại chưa có kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao này.

Thực tế ở CLB Viettel hiện tại, HLV Bae Ji-won có nhiều lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái. Trương Văn Thiết vừa có kinh nghiệm lại đa năng. Nguyễn Xuân Kiên có thể chơi bền bỉ và khả năng chuyền bóng cũng không hề kém cạnh đàn em. Ngoài ra, đội còn có Trần Ngọc Sơn với nền tảng thể lực sung mãn.

Điểm yếu dễ nhận thấy nhất của Tuấn Tài trong cuộc cạnh tranh này là yếu tố kinh nghiệm. Anh cũng tự nhận bản thân còn nhiều điều cần cải thiện. "Thời gian vừa qua, tôi cố gắng tập luyện cùng đồng đội và tự trau dồi thêm kỹ năng. Tôi còn rất nhiều điểm yếu, lớn nhất là kinh nghiệm. Chắc chắn tôi còn phải khắc phục nhiều", anh chia sẻ hôm 23/7, một ngày trước trận chào sân V-League của mình.

Ngược lại, sức trẻ là điểm cộng của chàng cầu thủ này. "Tôi còn trẻ, còn rất nhiều nhiệt huyết. Tôi sẽ cố gắng dù chỉ ra sân vài phút cũng sẽ nỗ lực tối đa. Đồng đội đã cố gắng rồi, bản thân mình cũng phải vậy để đóng góp vào thành tích chung của CLB", anh khẳng định.

Sau trận đấu tối 24/7 trên sân Hàng Đẫy, HLV Bae Ji-won đã dành lời khen ngợi cậu học trò và cho biết những trường hợp như Tuấn Tài sẽ được đội bóng tạo điều kiện để phát triển tài năng. Vấn đề lúc này với anh là cần chứng tỏ rằng mình xứng đáng hơn đàn anh.

Đỗ Hải - Zing.vn | 19:30 25/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục