Thách thức cho U23 Việt Nam

07:00 Thứ năm 16/04/2015

Kết quả bốc thăm tại Singapore chiều 15-4 diễn ra khá cân bằng. Đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng B cùng ĐKVĐ Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei và Đông Timor. Còn bảng A gồm chủ nhà Singapore, Indonesia, Myanmar, Philippines và Campuchia.

Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải chứng minh nhiều nếu muốn đội nhà tiến sâu ở SEA Games 28. Ảnh: N.K

Olympic VN từng thua Olympic Thái Lan 1-3 trong trận giao hữu ở Bangkok trước khi tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 tại Malaysia và thắng Olympic Malaysia 2-1 trong trận quyết định để giành vé dự VCK châu Á 2016. Tuy nhiên, hai kết quả trên chưa thể phản ánh đúng thực lực của VN lẫn Thái Lan và Malaysia - ba đội bóng sẽ tranh nhau hai vé vào bán kết SEA Games 28. Nói vậy bởi sau vòng loại U23 châu Á 2016, cả ba đội đều có những bổ sung đáng kể cho chiến dịch “săn vàng” tại SEA Games 28.

Dù gặp thách thức không nhỏ từ Thái Lan và Malaysia nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn tỏ ra lạc quan. Nói về kết quả bốc thăm, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: “Kết quả bốc thăm ở hai bảng khá đều. Còn việc thi đấu nhiều hơn bảng A một trận cũng không phải là vấn đề của chúng tôi bởi HLV Miura rất biết cách “nhồi” thể lực cho các cầu thủ”.

Ngọc Hải nói thêm: “Chúng tôi muốn gặp Thái Lan hoặc Malaysia trong trận chung kết, nhưng gặp sớm ở vòng bảng cũng thú vị. Chúng tôi từng thua Thái Lan trong trận giao hữu và thấy họ có nhiều điểm mạnh. Nhưng bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ có điểm yếu. Thẳng thắn mà nói, hiện chúng tôi không ngán đội bóng nào ở Đông Nam Á do đã tiến bộ hơn những năm trước và trưởng thành hơn rất nhiều về chuyên môn. Ở kỳ SEA Games 27 đầu tiên của tôi tại Myanmar 2013, U23 Việt Nam đã bị loại từ vòng bảng. Do đó, tôi rất muốn cùng U23 Việt Nam vô địch trong kỳ SEA Games 28 cuối cùng mà mình tham dự”.

Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục