Thách thức chờ Hoàng Xuân Vinh ở SEA Games 29

10:17 Thứ ba 27/06/2017

TinTheThao.com.vnXạ thủ Hoàng Xuân Vinh chính là niềm hy vọng vàng của bắn súng Việt Nam ở SEA Games 29 tại Malaysia.

957a63d85c7681

 Xuân Vinh từng giành tấm HCV lịch sử cho Việt Nam ở Olympic Rio 2017. Ảnh: Internet.

 Dù tham dự Cúp bắn sung quốc gia 2017 với tư cách nhà vô địch Olympic song Hoàng Xuân Vinh không hề chủ quan, trái lại anh thi đấu cực kỳ tập trung và đoạt 4 HCV. Thậm chí, Hoàng Xuân Vinh còn tự phá kỷ lục 236,6 điểm ở nội dung 10m súng ngắn hơi của mình cũng như của bắn súng Việt Nam được xác lập tại Cúp bắn súng Thế giới 2017 được tổ chức cách đây hơn 1 tháng tại Ấn Độ với điểm số 240 điểm.

“Ở bất cứ giải đấu nào, tôi luôn chỉ biết thi đấu tập trung, không nghĩ mình là một nhà vô địch Olympic. Tôi rất vui khi mình vẫn thể hiện được phong độ, giành 4 HCV, trong đó có một kỷ lục quốc gia”, Xuân Vinh chia sẻ với Thể Thao Việt Nam.

Trước khi chuẩn bị cho SEA Games 29, Hoàng Xuân Vinh sẽ tham dự 2 chặng cúp bắn súng thế giới, giải đấu mà bất cứ đối thủ nào cũng sẽ cố hết sức để có thể đánh bại nhà vô địch Thế vận hội. Do đó, áp lực lên xạ thủ Quân đội là không hề nhỏ. Hơn nữa, với đặc thù của môn bắn súng, việc giành HCV tại giải đấu này cũng như SEA Games không hề đơn giản như các bộ môn khác. Bởi dù đã đạt tới tầm cỡ giành HCV Olympic, các xạ thủ đều có thể trắng tay ở các giải đấu có quy mô nhỏ hơn.

Theo đánh giá của HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung, Xuân Vinh sẽ đối đầu với rất nhiều thách thức ở giải này. Bà cũng nhấn mạnh thêm, cơ hội giành HCV tại SEA Games sẽ khó có thể khẳng định trước được. Bởi, Hoàng Xuân Vinh có thể sẽ không đủ sự tập trung sau thành công tại Olympic, hoặc cũng có thể vì áp lực mà thi đấu với phong độ không được như ý. 

Tại SEA Games 29 sắp tới, mục tiêu mà bắn súng Việt Nam đặt ra cũng khá khiêm tốn với 3 HCV. Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu khi điều kiện tập luyện và cọ xát cho các tuyển thủ vẫn còn khá hạn chế, hơn nữa, BTC của nước chủ nhà cũng đã cắt giảm hàng loạt các nội dung đồng đội tại SEA Games 29 lần này. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:15 27/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục