Thạch Kim Tuấn nhận danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải trẻ thế giới

15:17 Thứ sáu 08/08/2014

Rạng sáng 8-8 (giờ VN), đích thân chủ tịch Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) Tamas Ajan đã trao danh hiệu VĐV xuất sắc nhất Giải vô địch cử tạ trẻ thế giới diễn ra ở Kazan (Nga) cho lực sĩ Thạch Kim Tuấn, sau khi giải kết thúc hơn một tháng.

Ở giải đấu diễn ra cuối tháng 6, Thạch Kim Tuấn (thi đấu hạng cân 56kg nam) đã đoạt 3 HCV nội dung: cử giật 133kg, cử đẩy 160kg và tổng cử 293kg; phá 2 kỷ lục trẻ thế giới nội dung cử giật và tổng cử. Website của Liên đoàn cử tạ thế giới đã chọn đưa tin về 2 kỷ lục kẻ thế giới của Kim Tuấn dù giải có sự tham dự của 269 VĐV đến từ 49 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Chủ tịch IWF Tamas Ajan (trái) trao danh hiệu VĐV xuất sắc nhất cho Kim Tuấn. Ảnh Vũ Quang

Tuy nhiên, Kim Tuấn đã cùng đoàn VN về Hungary trước khi giải kết thúc nên anh không biết mình được chọn là VĐV xuất sắc nhất giải. Mãi hơn một tháng sau, chủ tịch Liên đoàn cử tạ thế giới Tamas Ajan đã mang cúp trao tận tay Kim Tuấn tại nơi tập huấn ở Hungary. Trong lễ trao giải, dù đã chuẩn bị trước về mặt tâm lý, Kim Tuấn vẫn xúc động ấp úng, không nói thành lời trước những câu hỏi của truyền thông quốc tế.

Dự kiến ngày 12-8, Kim Tuấn sẽ về VN chuẩn bị tham dự Asiad 2014 tại Hàn Quốc. Anh là một trong những niềm hi vọng huy chương lớn nhất của đoàn thể thao VN khi tạm đứng đầu bảng xếp hạng trong năm 2014 của Liên đoàn cử tạ thế giới.

Cũng trong buổi trao danh hiệu cho Thạch Kim Tuấn, chủ tịch Liên đoàn cử tạ thế giới Tamas Ajan cho biết Thái Lan sẽ đứng ra tổ chức Giải vô địch cử tạ Đông Nam Á 2015, tạo sân đấu cho VĐV trong khu vực sau khi môn này bị Singapore loại khỏi chương trình thi đấu của SEA Games 2015.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục