Terry: "Vô hình trên sân, đó là điều một trung vệ cần phải làm"

19:00 Thứ năm 05/09/2019

TinTheThao.com.vnChỉ hơn một năm làm công tác huấn luyện, John Terry đã thay đổi cuộc đời một cầu thủ.

Vào ngày cuối cùng của Tháng Một năm 2019, Tyrone Mings, trung vệ đang khoác áo CLB Premier League Bournemouth đã phải 'khăn gói' xuống giải Hạng Nhất thi đấu cho Aston Villa theo dạng cho mượn vì không có chỗ đứng ở đội bóng chủ quản. Tuy nhiên, khoảnh khắc ấy lại mở ra bước ngoặt to lớn cho sự nghiệp của chàng trai sinh năm 1993, điều mà có nằm mơ anh cũng không dám nghĩ tới.

Giờ đây, hơn 7 tháng sau cái ngày định mệnh, Mings từ một cầu thủ phải tìm đến giải Hạng Nhất để khẳng định chính mình, đang vui vẻ tươi cười trên bàn phỏng vấn ở St. George Park, đại bản doanh của tuyển Anh. Đúng vậy, trung vệ sinh năm 1993 đã có lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển.

Terry:

 Mings vui vẻ trả lời phỏng vấn trong lần đầu lên tuyển.

Vị ân nhân huyền thoại

Để có được ngày hôm nay, Tyrone Mings đã trải qua quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ trong suốt 7 tháng. Anh trở thành trụ cột của Aston Villa trong chiến dịch thăng hạng Premier League. Tiếp đó, anh được CLB mua đứt, thi đấu ấn tượng ở những vòng đầu tiên mùa này và lọt vào danh sách 6 cái tên đề cử cho giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng Tám". Với những thành tích trên, Gareth Southgate gọi anh là điều hoàn toàn xứng đáng.

Bên cạnh những nỗ lực của bản thân, Mings thật sự đã rất may mắn khi gặp được một vị ân nhân ở Aston Villa, trung vệ huyền thoại John Terry.

2018/19 chính là mùa giải đầu tiên Terry làm việc như một HLV dù chỉ đóng vai trò trợ lý. Một chàng trai 25 tuổi muốn khẳng định bản thân và một huyền thoại vừa giải nghệ để tìm kiếm vinh quang ở công việc huấn luyện, cả hai gặp nhau và nhanh chóng tìm thấy điểm chung. Nói không quá, Mings chính là đệ tử chân truyền của John Terry.

Terry:

 Terry và đệ tử chân truyền.

"Chúng tôi luôn nói chuyện cùng nhau sau mỗi trận đấu thông qua các video, chúng tôi tập luyện cùng nhau. Anh ấy giúp tôi cải thiện khả năng chọn vị trí và đưa ra quyết định khi chơi ở vai trò một trung vệ. Bất kỳ điều gì anh ấy đã làm hoặc được hướng dẫn từ những HLV hàng đầu khi còn là cầu thủ, anh ấy đều truyền đạt lại cho tôi.", Mings chia sẻ những điều tuyệt vời về Terry.

Đặc biệt, Mings luôn khắc ghi mãi một câu nói mà Terry căn dặn: "Anh ấy bảo tôi hãy cố gắng trải qua một trận đấu mà chẳng ai để mắt đến hoặc được nhắc tên. Đó là điều chứng minh một trung vệ đã thành công. Tôi đang cố gắng từng ngày để đạt được điều này."

Số phận luôn mang đến những cuộc gặp gỡ định mệnh và số phận dường như đang muốn tạo ra một 'Terry 2.0' cho tuyển Anh.

Thành Đạt | 18:20 05/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục