Terry từ giã đội tuyển, Ferdinand vẫn không có cơ hội

10:02 Thứ tư 26/09/2012

HLV Roy Hodgson nhiều khả năng sẽ không triệu tập Rio Ferdinand trở lại tuyển Anh bất chấp quyết định từ giã đội tuyển quốc gia của John Terry. Một nguồn tin thân cận của Hodgson tiết lộ với Daily Mail.

Hậu vệ của United, cùng với John Terry, rõ ràng là 2 trung vệ xuất sắc nhất của người Anh nhưng Hodgson sẽ không triệu tập Rio. Trước đó, mối quan hệ giữa Terry và Ferdinand đã đổ vỡ sau vụ việc liên quan tới Anton Ferdinand tại Loftus Road hồi năm ngoái.

Rio Ferdinand đã hết "cửa" - Ảnh: Getty

HLV Roy Hodgson đang hi vọng rằng khi công bố danh sách tuyển Anh chuẩn bị cho hai trận gặp San Mario và Ba Lan tại vòng loại World Cup 2014 vào tuần tới, ông sẽ có đủ những nhân sự cần thiết để có thể bỏ qua Rio Ferdinand. Trong khi đó, John Terry có thể sẽ phải chờ tới thứ Năm để biết kết quả phiên điều trần của anh. Nhiều khả năng, đội trưởng của The Blues sẽ bị cấm thi đấu 4 trận. Việc dự cảm được án phạt đó có lẽ đã ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định từ giã đội tuyển Anh của Terry. FA tin rằng họ sẽ không thể hoàn tất vụ việc trong ngày hôm nay và chỉ có thể đưa ra kết luận cuối cùng trong ngày mai.

Phía Chelsea cho biết họ sẽ tiếp tục ủng hộ Terry như đã từng ủng hộ anh suốt một năm qua. Hodgson cũng khẳng định ông sẽ chào đón trung vệ kì cựu này trở lại đội tuyển nếu anh chịu thay đổi quyết định. Hodgson cho biết kết quả cuộc điều tra của FA sẽ không ảnh hưởng tới quan điểm này của ông.

Trong khi đó, trợ lý HLV Ray Wilkins của Chelsea, người đã làm chứng cho Terry trước tòa án, cho biết ông sẵn sàng tiếp tục giúp đỡ anh trong phiên điều trần của FA: “Tôi đã gọi John ngay sau quyết định từ giã đội tuyển để xem tình hình của cậu ấy. Chúng tôi không nói nhiều về sự góp mặt của tôi ở phiên điều trần của FA. Nhưng nếu John cần, tôi sẽ ở đây vì cậu ấy. Tôi đã làm chứng cho hành động của cậu ấy trước tòa và tôi sẽ làm điều đó một lần nữa trong phiên điều trần của FA nếu họ triệu tập tôi.”

Như vậy là cánh cửa trở lại tuyển Anh của Ferdinand đã đóng lại hoàn toàn. Người Anh từ nay sẽ phải trông cậy vào Lescott, Jagielka, Cahill, Jones, Smalling. Nhưng trước hết, họ phải hi vọng rằng những cầu thủ trên đừng dính chấn thương.

Ashley Cole chào đón Rio Ferdinand trở lại “Tam sư”

Trong một diễn biến khác, hậu vệ trái của tuyển Anh, đồng đội của Terry tại Chelsea, vừa lên tiếng ủng hộ việc Rio Ferdinand trở lại đội tuyển. Trước đó, hai cầu thủ này đã gặp mâu thuẫn khá lớn khi Cole công khai ủng hộ Terry trong vụ Anton Ferdinand. Trung vệ của M.U đã vô cùng bực tức vì chuyện đó. Anh thậm chí còn bị phạt 45.000 bảng vì đã gọi Cole là “kem socola đen” trên Twitter cá nhân của mình.

Bất chấp điều đó, Cole vẫn tin rằng họ có thể đặt các vấn đề cũ sang một bên nếu Ferdinand trở lại tuyển Anh.

Mặt khác, Cole cũng khẳng định anh sẵn sàng tiếp tục làm chứng cho Terry tại phiên điều trần của FA nếu cần.
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục