Ten Hag vừa gửi thông điệp quan trọng đến chủ mới của Man Utd

17:41 Thứ năm 25/05/2023

Chiến lược gia người Hà Lan đã cho người hâm mộ lẫn những ai muốn sở hữu Manchester United biết được sự khắc nghiệt của Premier League.

Manchester United sẽ bước vào trận đá bù vòng 32 Ngoại hạng Anh gặp Chelsea với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm. Khi ấy, Quỷ đỏ sẽ chắc suất dự Champions League mà không cần quan tâm kết quả trận đấu còn lại gặp Fulham ra sao. Thế nhưng, đội chủ sân Old Trafford ắt hẳn muốn làm nhiều hơn thế để tri ân khán giả nhà.

Như thường lệ, HLV Erik ten Hag đã có những phát biểu đáng suy ngẫm về tình hình của Manchester United cũng như các đội bóng khác. Chiến lược gia người Hà Lan mạnh dạn phá vỡ khái niệm Big Six (Manchester United, Manchester City, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Tottenham), đồng thời cho rằng Premier League hiện tại có rất nhiều đội mạnh.

Ten Hag vừa gửi thông điệp quan trọng đến chủ mới của Man Utd - Bóng Đá

 Những đội bóng như Brighton bắt đầu khiến Ten Hag e ngại. 

Giải đấu của chúng ta xuất hiện nhiều CLB có thực lực, họ rất mạnh mẽ chứ không riêng gì nhóm 6 đội bóng dẫn đầu. Tôi đang đề cập đến trường hợp của Aston Villa, của Brighton và thậm chí là của Brentford”, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam chia sẻ trong buổi họp báo trước màn đọ sức với Chelsea.

Thật vậy. Premier League 2022/23 có lẽ mùa giải mang tính lịch sử, vừa lạ thường nhưng không kém phần thú vị. Cả Liverpool, Chelsea lẫn Tottenham Hotspur đều 99% mất suất dự Champions League năm sau. Trong khi đó, Newcastle United chen chân vào top 3, đồng thời có lần đầu dự cúp châu Âu sau 20 năm chờ đợi.

Thậm chí, không phải những gương mặt quen thuộc như Everton, Wolves hay West Ham United, Brighton và Aston Villa đã thực sự cho thấy mình tiến bộ ra sao. Những gì HLV Erik ten Hag nói là hoàn toàn có lý. Đó có lẽ cũng là thông điệp nhà cầm quân 53 tuổi muốn gửi đến cho bất kỳ ai chuẩn bị tiếp quản đội chủ sân Old Trafford.

Premier League bắt đầu khắc nghiệt hơn, đó là điều khó ai phủ nhận. Giữa thời kỳ “bão giá”, một CLB như Brighton vẫn sống tốt nhờ chính sách chuyển nhượng hiệu quả. Hay Newcastle United đã hiện thực hóa tiềm lực tài chính bằng suất dự Champions League, cùng với đó là lối chơi mang đậm tính cống hiến.

Ten Hag vừa gửi thông điệp quan trọng đến chủ mới của Man Utd - Bóng Đá

 M.U cần một cú hích để lấy lại vị thế. 

Manchester United không thể để bị tụt hậu quá xa. Mùa này, ngoài tài thao lược của HLV Erik ten Hag, Quỷ đỏ cũng có phần may mắn khi nhiều đội bóng lớn sa sút. Thế nhưng, mùa tới sẽ khác. Chủ sở hữu mới của M.U không chỉ phải chi rất nhiều tiền mà cần thể hiện tầm nhìn vượt trội, tâm huyết với dự án phát triển lâu dài của CLB.

Độ “chịu chơi” và sự hiểu biết về bóng đá luôn phải song hành, đó là lý do Manchester City đã thống trị Premier League trong hơn 5 năm qua. Giờ đây, CĐV Manchester United chỉ còn biết chờ đợi một người chủ vừa có tâm, vừa có tầm khi đã sở hữu nền tảng khá vững do Erik ten Hag gầy dựng. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:43 25/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục