Ten Hag vừa đánh dấu sự bắt đầu của triều đại tại Man Utd

13:31 Thứ bảy 12/11/2022

Với những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của đội chủ sân Old Trafford, chiến lược gia người Hà Lan đã lên kế hoạch đẩy đi không chút do dự.

 

Tờ The Guardian tiết lộ, Manchester United sẽ bán Harry Maguire vào mùa Hè 2023. Mùa giải 2022/23 này, anh không còn được tin tưởng khi Raphael Varane và Lisandro Martinez tỏ ra ăn ý trước khung thành của David de Gea. Thậm chí, ngay cả khi được triệu tập tham dự World Cup 2022, cựu sao Leicester City cũng khó lòng ở lại với Quỷ đỏ.

Sự chậm chạp và sa sút phong độ khiến thủ quân của Manchester United mất hoàn toàn lòng tin nơi HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên, Harry Maguire không phải là trường hợp duy nhất lọt vào “danh sách đen”. Cũng theo The Guardian, Fred sẽ nối gót trung vệ người Anh. Động thái của HLV Erik ten Hag cho thấy, một triều đại mới tại Old Trafford đã thực sự bắt đầu.

Ten Hag vừa đánh dấu sự bắt đầu của triều đại tại Man Utd! - Bóng Đá

 Ten Hag quyết đoán với trường hợp của Maguire. 

Tạm gác lại những câu chuyện về triết lý hay lối chơi, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam luôn mang tới tín hiệu tích cực về nhân sự. Các cầu thủ ít đóng góp hoặc chơi dưới sức bị thải loại thẳng tay, có thể kể đến Aaron Wan-Bissaka, Amad Diallo hay Facundo Pellistri. Đó đều là các bản hợp đồng bị đặt nhiều dấu hỏi dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

Với HLV Erik ten Hag, bất kỳ ai có thái độ cầu tiến, thể hiện tốt trên sân tập đều xứng đáng được trao cơ hội. Nhờ vậy, CĐV Manchester United đã chứng kiến sự hồi sinh không tưởng của Diogo Dalot. Chỉ mới mùa giải trước, anh còn nằm trong diện thanh lý của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, hiện tại, anh đơn giản là gương mặt không thể thiếu ở đội hình chính.

Quan trọng nhất có lẽ là cách chiến lược gia người Hà Lan thể hiện quyền lực tại Manchester United. Ông trừng phạt sự thiếu kỷ luật của Alejandro Garnacho bằng cách không cho sao trẻ 18 tuổi góp mặt trong các trận giao hữu tại Thái Lan và Australia. Kế đó, khi Cristiano Ronaldo từ chối hội quân, anh buộc phải an phận trên ghế dự bị.

Và dù được xem là huyền thoại, là cầu thủ vĩ đại, CR7 cũng nhận án phạt vì thái độ thiếu chuyên nghiệp. Chân sút 37 tuổi thậm chí còn bị tách biệt với đội một sau trận thắng Tottenham Hotspur 2-0. Giờ đây, HLV Erik ten Hag lại phát đi thông điệp rõ ràng về công tác chuyển nhượng, rằng nếu không chơi tốt, bạn sẽ bị đào thải.

Từng có thời điểm, Harry Maguire không thể động đến vì mức phí 80 triệu bảng kỷ lục của anh. Dù vậy, đó không phải là vấn đề lớn với HLV Erik ten Hag. The Guardian tiết lộ, Manchester United chấp nhận lỗ để bán trung vệ sinh năm 1993. Điều đó đồng nghĩa với việc, Quỷ đỏ sẽ thu về con số thấp hơn mức phí ban đầu chi ra cho Harry Maguire.

Ten Hag vừa đánh dấu sự bắt đầu của triều đại tại Man Utd! - Bóng Đá

 Chiến lược gia người Hà Lan liên tục có động thái khẳng định uy quyền.

HLV Erik ten Hag cũng khẳng định, ông đánh giá cao tinh thần và tính đồng đội của Fred, tuy nhiên cuộc cải tổ cần phải được thực hiện. Đó là tín hiệu cho thấy, nửa đỏ thành Manchester sẽ chi tiêu rầm rộ trong phiên chợ Hè 2023. Cụ thể, hai chữ ký tiềm năng của đội chủ sân Old Trafford là Frenkie de Jong và Jude Bellingham.

Sau những bản hợp đồng đắt giá như Antony hay Casemiro, ban lãnh đạo Manchester United không muốn tiêu xài hoang phí. Thay vào đó, HLV Erik ten Hag phải “liệu cơm gắp mắm”. Vì thế, ông đang tính đến chuyện bán đi những cái tên không còn nằm trong kế hoạch để làm ngân sách cho khâu chuyển nhượng năm sau.

Một triều đại mới đã thực sự bắt đầu tại Manchester United, nơi HLV Erik ten Hag kiểm soát mọi thứ, từ phòng thay đồ, khâu nhân sự cho đến công tác chuyển nhượng. Vẫn chưa ai biết được cuộc cách mạng của chiến lược gia người Hà Lan hiệu quả ra sao, nhưng ít nhất ông đã làm được những điều mà 4 đời HLV thời hậu Sir Alex Ferguson không thể. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 13:01 12/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục