Ten Hag và kế hoạch Hà Lan hóa chuyển nhượng mùa đông

22:02 Chủ nhật 27/11/2022

Nhiều năm qua Man United không có thói quen chi tiêu lớn ở phiên chợ đông. Nhưng ngay từ khi tiếp quản, HLV Erik ten Hag đã đề ra mục tiêu mua sắm trong 3 kỳ liên tiếp để từng bước nâng cấp đội hình.

 

Vì vậy, mùa đông này tại Old Trafford hứa hẹn sẽ sôi động hơn mọi khi. Với những động thái gần đây trên thị trường chuyển nhượng, một cuộc cách mạng Hà Lan hoá nhiều khả năng sẽ được tiếp diễn tại Nhà hát của những giấc mơ.

Dễ nhận ra trong đội hình Man United hiện tại, vị trí hậu vệ cánh phải, trung phong và phần nào đó là tiền vệ trung tâm đang cần bổ sung gấp.

Nơi hành lang phải, tuyển thủ Bồ Đào Nha Diogo Dalot đã tiến bộ rất nhiều từ đầu mùa giải và đang chiếm trọn niềm tin của ông thầy người Hà Lan. Tuy nhiên trong một mùa giải dài hơi và nhiều biến động vì World Cup như hiện nay thì một mình Dalot không thể đảm bảo sự an tâm. Aaron Wan-Bissaka hiển nhiên không còn nằm trong kế hoạch và anh đang đếm từng ngày để rời Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Denzel Dumfries sẽ gia cố hành lang phải cho Ten Hag.

Cái tên đang được đồn đoán sẽ đầu quân cho Man United là Denzel Dumfries. Tuyển thủ người Hà Lan là mẫu hậu vệ phải mang thiên hướng tấn công phù hợp với triết lý của Ten Hag. Quan trọng, phía Inter Milan sẵn sàng nhả người nên khả năng thương vụ xảy ra là khá cao.

Trên hàng tấn công, Erik ten Hag đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Ngoại trừ Antony, Rashford, Garnacho chơi tốt, phần còn lại Martial hay dính chấn thương, Elanga thiếu bản lĩnh còn Sancho quá phập phù. Với việc Ronaldo rời đi, Man United càng phải bổ sung gấp nhân sự để thay thế.

Cody Gakpo và Memphis Depay đã được nhắc đến. Cả hai đều là tuyển thủ Hà Lan và chơi được nhiều vị trí trên hàng công. Trong đó, Gakpo là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng khi anh toả sáng trong màu áo PSV cũng như đang chơi hay tại World Cup 2022. Còn Depay dù đánh mất vị trí tại Barcelona nhưng tài năng của anh đã được chứng minh trong quãng thời gian khoác áo Lyon.

 - Bóng Đá

 Gakpo và Depay có thể cùng đến Man United.

Đáng nói, cả 2 đều bày tỏ mong muốn đến Old Trafford chơi bóng. Khả năng Man United đồng thời mua Gakpo lẫn Depay hoàn toàn có thể xảy ra. Phía Barca đã báo giá Depay chỉ 5 triệu euro vào tháng Giêng bởi họ không muốn mất trắng anh vào mùa hè. Với 2 sự bổ sung cần thiết, hàng công của Quỷ đỏ sẽ được tăng cường một cách đáng kể.

Một cái tên khác được liên kết với Man United thường xuyên chính là Frenkie de Jong. Sau một mùa hè đầy sóng gió, anh chọn tiếp tục ở lại Camp Nou nhưng vị trí chính thức đang không được đảm bảo. De Jong có thể hiểu rằng đây không phải lựa chọn đúng đắn cho sự nghiệp khi Xavi còn tại vị.

 - Bóng Đá

 De Jong là chữ ký Ten Hag luôn khao khát.

Man United luôn tìm cách chèo kéo De Jong bởi Ten Hag xem anh như vị trí kết nối tuyến giữa không thể thiếu. Eriksen đã chơi tốt trong thời gian qua nhưng phong cách của anh khác De Jong và cũng không thể là giải pháp lâu dài. Nếu sở hữu được De Jong, Ten Hag có thể an tâm phát huy lối chơi của Man United thiên về kiểm soát mạnh mẽ hơn nữa.

Từ đầu mùa giải, nhiều ý kiến phản đối Erik ten Hag khi ông đưa nhiều cầu thủ có kinh nghiệm chơi bóng tại Hà Lan cập bến Man United. Nhưng rồi kết quả cho thấy điều đó không quan trọng bởi những Eriksen, Antony, Malacia, Lisandro Martinez đều đã có những đóng góp cần thiết. Một cuộc cách mạng Hà Lan hoá nữa vào mùa đông có thể giúp Erik ten Hag hoàn thiện bộ khung đáng mong đợi của mình.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 21:04 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục