Ten Hag trình làng tam tấu hứa hẹn giúp Man Utd khác biệt

22:19 Thứ tư 05/10/2022 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Erik ten Hag có thể thay đổi cách sắp xếp chiến thuật sau thất bại trước Man City.

 

Man Utd bước vào trận derby Manchester với tinh thần lên cao sau 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Tuy nhiên, đoàn quân của Erik ten Hag nhanh chóng bị Man City giội gáo nước lạnh. Quỷ đỏ lép vế hoàn toàn và bị đối thủ đánh bại thuyết phục tại sân vận động Etihad.

Theo đó, cú hat-trick của Erling Haaland và Phil Foden đã mang về chiến thắng đậm với tỷ số 6-3 xứng đáng cho nhà đương kim vô địch Premier League. Thất bại là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của Man Utd.

Ten Hag trình làng tam tấu hứa hẹn giúp Man Utd khác biệt - Bóng Đá

 Tới lúc Ten Hag thay đổi cách sắp xếp đội hình của Man Utd.

Dù vậy, không thể trách Ten Hag khi ông cần thêm thời gian để hoàn thiện đội hình Quỷ đỏ. Những thất bại như trước Man City là cơ hội để nhà cầm quân người Hà Lan tìm ra cách sắp xếp đội hình tối ưu cho Man Utd.

Còn nhớ sau 2 thất bại trước Brighton và Brentford hồi đầu mùa, Ten Hag quyết định kéo Christian Eriksen xuống vị trí tiền vệ lùi sâu. Đây là bước ngoặt để Man Utd chơi tốt hơn. Nhưng sau trận thua Man City, Ten Hag có lẽ hiểu rằng ông sẽ thực hiện thêm một sự thay đổi khác.

Cho đến trước trận đấu tại Eithad, Casemiro dường như bị lu mờ bởi Scott McTominay, khi cầu thủ 25 tuổi có chuỗi phong độ tốt trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, trận thua Man City bộc lộ những khiếm khuyết của McTominay. Chỉ sau một giờ thi đấu, McTominay bị rút ra khỏi sân nhường chỗ cho Casemiro.

Theo nhiều nguồn tin, Ten Hag sẽ chọn Casemiro ra sân đá chính trận đầu tiên ở Premier League trước Everton. Man Utd cần Casemiro để thay đổi lối chơi. Sự hiện diện của Casemiro sẽ mang tới những tiêu chuẩn cao hơn từ đồng đội dựa trên những gì anh đã đạt được trong sự nghiệp.

Ten Hag trình làng tam tấu hứa hẹn giúp Man Utd khác biệt - Bóng Đá

 Bộ 3 mới ở hàng tiền vệ. Khi cần, Fred có thể vào sân để đá cặp với Casemiro.

Casemiro là cầu thủ đẳng cấp, chất lượng không phải bàn cãi. Khi ấy, Casemiro có thể kết hợp cùng với Eriksen và Bruno Fernandes trở thành tam tấu mới của đội chủ sân Old Trafford ở hàng tiền vệ.

Eriksen vẫn làm nhiệm vụ lùi sâu, phân phối bóng, còn Fernandes tiếp tục vai trò sáng tạo, chơi bóng tự do ở phía trên. Khi ấy, Casemiro sẽ thực hiện công việc thu hồi bóng, cắt những đường chuyền từ đối phương và giúp Man Utd chuyển đổi lối chơi.

Và khi Man Utd cần sự chắc chắn hơn, HLV Ten Hag cũng có thể sử dụng Casemiro kết hợp với Fred ở hàng tiền vệ. Lúc này, Fernandes hoặc Eriksen phải hy sinh vị trí. Hoặc cả 2 vẫn có thể cùng xuất hiện trên sân, nhưng Man Utd sẽ chơi với 2 thay vì 3 tiền đạo ở phía trên.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 21:21 05/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục