Ten Hag thử nghiệm thành công, cửa rời M.U mở toang cho De Beek

13:34 Thứ năm 06/04/2023

TinTheThao.com.vnNhững thay đổi mà HLV Erik Ten Hag thực hiện trong trận gặp Brentford thực sự đã mang lại hiệu quả.

 

Manchester United đã khép lại chuỗi trận tệ hại ở Premier League bằng thắng lợi tối thiểu trong cuộc tiếp đón Brentford rạng sáng nay. Trên thực tế, dù chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng nhờ công của Marcus Rashford, thầy trò HLV Erik Ten Hag đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác biệt so với những trận gần đây, giành được quyền kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian.

Cách đây không lâu, Man Utd vừa trải qua 90 phút đáng quên trước Newcastle United, trong một thất bại mà họ đã tỏ ra kém cỏi hơn đối phương về mọi mặt. Ở khu vực trung tuyến, bộ đôi Scott McTominay và Marcel Sabitzer đã có một ngày thi đấu thực sự kém hiệu quả, trực tiếp khiến đội chủ sân Old Trafford mất quyền kiểm soát thế trận và cho phép các cầu thủ Newcastle liên tục tổ chức tấn công, bắn phá khung thành của David De Gea.

Đấu Brentford, Ten Hag hướng đến 3 sự thay đổi - Bóng Đá

 Ten Hag có những điều chỉnh sáng suốt.

Rất nhanh chóng, Ten Hag đã đưa ra những sự thay đổi quan trọng cho trận gặp Brentford. Vẫn là nguồn nhân sự quen thuộc, nhưng chiến lược gia người Hà Lan đã tiến hành hoán đổi vai trò thi đấu của Bruno Fernandes với Sabitzer, giúp Man Utd có được sự cân bằng trong tuyến giữa. Và nếu như Bruno tỏa sáng với một màn thể hiện xuất sắc, được Ten Hag gọi là cầu thủ hay nhất trận, thì Sabitzer cũng cho thấy sự cải thiện vượt bậc so với trận đấu trước.

Thi đấu như một số 10 trong hàng tiền vệ, Sabitzer đã có thêm sự tự do để dâng cao, di chuyển sang cánh và tham gia vào quá trình tổ chức tấn công của Man Utd. Anh là tác giả của pha kiến tạo giúp Rashford ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu, đồng thời gây ấn tượng với một vài tình huống đột biến cùng khả năng tranh chấp bóng đỉnh cao. Và dự kiến, màn thể hiện đáng khen ngợi đến từ Sabitzer sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tương lai của Donny Van de Beek. 

Chấm điểm M.U - Bóng Đá

 Sabitzer có thể mang tác động tiêu cực đến De Beek. 

Đã xuất hiện những thông tin cho thấy Ajax Amsterdam có kế hoạch tái hợp De Beek, và đối với Man Utd, có thể nói lý do lớn nhất khiến họ đắn đo về quyết định thanh lý tiền vệ này xuất phát từ việc anh là phương án dự phòng duy nhất cho Bruno Fernandes ở vị trí tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trước Brentford thì rõ ràng Sabitzer hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí số 10, hơn nữa, anh cũng có thể sát cánh cùng Bruno trong tuyến giữa thay vì đơn giản là thế chỗ ngôi sao này.

Về cơ bản, De Beek cũng có được sự đa năng như Sabitzer, khi anh có thể chơi ở mọi vị trí trong tuyến giữa. Tuy nhiên, những gì Sabitzer đã thể hiện rõ ràng là ấn tượng hơn khá nhiều so với ngôi sao người Hà Lan, dù ở vị trí hộ công hay tiền vệ trung tâm. Thế nên, có thể khẳng định chia tay De Beek và tiến hành mua đứt Sabitzer là một viễn cảnh hoàn toàn khả thi đối với đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Huỳnh Phong | 13:04 06/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục