Ten Hag rơi vào tình huống mà Solskjaer muốn tránh ở M.U

00:11 Thứ tư 10/05/2023

TinTheThao.com.vnVẫn còn những dấu hỏi về việc Man Utd nên chọn ai làm thủ môn số một và tình hình hầu như không đổi kể từ thời Ole Gunnar Solskjaer.

 

Đó có thể là một quyết định khó khăn đối với Erik ten Hag khi mùa giải tới bắt đầu. Vị HLV người Hà Lan sẽ phải chọn ai đứng trong khung gỗ: Một thủ môn liên tục mắc lỗi và không phù hợp với triết lý hay người đã buộc tội CLB chỉ 12 tháng trước?

Cuộc tranh luận về những ưu và nhược điểm tương đối của David de Gea và Dean Henderson có thể sẽ không bao giờ kết thúc. Thật khó tin rằng 2023/24 có thể là một mùa giải nữa mà những tranh cãi xung quanh hai thủ môn này lại xuất hiện.

Còn vài tuần nữa là tròn 2 năm kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer trải qua cơn đau đầu cho vị trí thủ môn ở mùa 2020/21. Henderson và De Gea đều bắt hơn 25 trận trong mùa giải đó.

Ten Hag rơi vào tình huống mà Solskjaer muốn tránh ở M.U - Bóng Đá

 De Gea gây thất vọng.

Solskjaer nói trước trận cuối của mùa 2020/21: “Ở Man United, thông thường chúng tôi có người gác đền số một. Chúng tôi đưa Dean trở lại để thách thức David và cậu ấy đã có một mùa giải rất tốt.

David bận việc gia đình và điều này giúp Dean có nhiều thời gian hơn. Cậu ấy thực sự chơi tốt và khẳng định mình là một thủ môn rất giỏi. Nhưng David là David, cậu ấy cũng chơi tốt và hạ mình xuống để chấp nhận thử thách.

Tôi thực sự hài lòng với hai người họ. Thật khó để có kiểu xoay vòng như vậy. Tôi nhất định phải tìm ra giải pháp cho năm sau."

Cuối cùng, Solskjaer loại Henderson và tiếp tục đặt niềm tin vào De Gea. Song bằng cách nào đó, Ten Hag có thể thấy bản thân ông sắp rơi vào hoàn cảnh tương tự. Không có nhiều thay đổi ở Man Utd trong hai năm qua.

Trước mùa hè năm 2021, có thể hiểu rằng Henderson được thông báo rằng anh sẽ là lựa chọn số một ở mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, việc dính Covid-19 làm đảo lộn mọi thứ với Henderson. De Gea nhanh chóng tận dụng cơ hội và lấy lại vị trí.

Việc tuyển thủ Anh chuyển đến Nottingham Forest theo dạng cho mượn trong mùa giải này được coi là dấu chấm hết. Henderson tuyên bố anh lãng phí thời gian ở Old Trafford và khẳng định Man United đã lừa dối mình.

Ten Hag rơi vào tình huống mà Solskjaer muốn tránh ở M.U - Bóng Đá

 Henderson có thể cạnh tranh vị trí với De Gea.

Đáng chú ý, Henderson mới trải qua ca phẫu thuật và khó tìm được bến đỗ mới. Hay nói cách khác, ở tuổi 26, Henderson có thể sẽ dành thêm một năm nữa ở Old Trafford.

Nhưng biết đâu đây lại là một cơ hội để Henderson thách thức De Gea? Cầu thủ 32 tuổi chỉ còn chưa đầy 8 tuần trong hợp đồng nhưng bất chấp một sai lầm khác ở trận thua West Ham, Ten Hag xác nhận ông muốn De Gea ở lại.

Câu hỏi đặt ra là De Gea sẽ đi đâu ngoài việc chơi cho Man United? Thực sự không lựa chọn nào khác. Với ngân sách chuyển nhượng thấp hơn năm ngoái, Ten Hag có những ưu tiên khác ngoài vị trí thủ môn, chẳng hạn như một tiền đạo đẳng cấp.

Khi ấy, De Gea khả năng tiếp tục gắn bó với Man Utd. Và tất nhiên, Henderson, nếu không ra đi, sẽ cạnh tranh sòng phẳng với De Gea. Từng lãng phí một năm sự nghiệp trên băng ghế dự bị, giờ Henderson bị cướp đi 6 tháng vì chấn thương.

Nhưng có khi nào nỗi bất hạnh của Henderson sẽ được đền đáp? Nếu phải ở lại Man Utd thêm một năm nữa, hoàn toàn có khả năng lần này Henderson sẽ giành được vị trí số 1 tại Old Trafford.

Tiểu Lam | 23:13 09/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục