Ten Hag nên học Pep để giải quyết vấn đề của MU

12:46 Thứ hai 27/03/2023

Manchester United có thể tìm một đội trưởng mới vào hè này trong trường hợp Harry Maguire rời đi vào cuối mùa giải.

 - Bóng Đá

 Ten Hag sẽ đứng trước nhiều quyết định lớn tại MU vào mùa hè. Ảnh: Reuters.

Kể từ khi đến Old Trafford làm việc, Erik ten Hag đưa ra nhiều quyết định quan trọng tại Manchester United. Mùa hè này, HLV người Hà Lan sẽ đứng trước một vấn đề khó khăn khác để tiếp tục xây dựng lại đội bóng nước Anh.

HLV người Hà Lan nhanh chóng thiết lập uy quyền của mình tại sân Old Trafford sau khởi đầu đáng lo đầu mùa. Ten Hag vẫn phải học hỏi nhiều khi chuyển từ Ajax sang một CLB với tầm vóc lớn hơn như MU. Ông có hai sai lầm về cách quản trị nhân sự kể từ đầu mùa, khi phục vụ cho cái tôi của Cristiano Ronaldo trước thời điểm siêu sao người Bồ Đào Nha nổi loạn. Quyết định không ổn. Thứ hai, đó là tiếp tục để Harry Maguire giữ vai trò thủ quân đội bóng.

Cách của Pep Guardiola

Việc trung vệ đắt nhất lịch sử bóng đá thế giới vẫn là đội trưởng của MU thể hiện sự kỳ lạ, khi anh chỉ là sự lựa chọn thứ ba hoặc thứ tư ở hàng thủ đội bóng. Không nhiều CLB vẫn để một cầu thủ bị thất sủng kiểu như vậy giữ vai trò thủ lĩnh. Ten Hag sẽ chọn ai làm đội trưởng của MU vào mùa giải năm sau? "Quỷ đỏ" sẽ cần một luồng sinh khí mới trong vai trò thủ lĩnh.

HLV MU có thể học người đồng nghiệp ở cùng thành phố. Khi Guardiola xoay tua đội hình, Man City có một nhóm lãnh đạo trong phòng thay đồ cho phép họ duy trì sự nhất quán. Chiến lược gia xứ Catalonia tạo ra một nhóm những người chịu trách nhiệm đeo băng thủ quân đội bóng.

Trước đây, "Quỷ đỏ" không có đủ số lượng các cầu thủ với tư chất thủ lĩnh để làm như Pep tại Man City. Nhưng hiện tại, MU có Raphael Varane, Bruno Fernandes, David de Gea, Casemiro và thậm chí nếu Maguire ở lại, việc đưa trung vệ người Anh vào nhóm này cũng khiến mọi thứ trong phòng thay đồ CLB dễ chịu hơn.

Bruno Fernandes thường xuyên đeo băng đội trưởng MU mùa này. Thế nhưng, cách tiền vệ người Bồ Đào Nha bộc lộ tâm lý thi đấu chán nản ở trận thua Liverpool 0-7 cho thấy vấn đề. Có lẽ tốt nhất với Ten Hag là không nên giao băng đội trưởng cố định cho một cầu thủ nào cả.

Ten Hag cần làm mới đội hình

Casemiro gần đây được chọn làm đội trưởng đội tuyển Brazil và chứng tỏ mình là hình mẫu hoàn hảo cho đội hình mới của MU. Ngoài ra, Victor Lindelof đeo băng đội trưởng Thụy Điển và Marcel Sabitzer giữ vai trò này ở tuyển Áo. Lindelof và Sabitzer không phải lúc nào cũng được thi đấu nhưng giống như Maguire, họ cũng cần được tính đến trong trường hợp thi đấu cho "Quỷ đỏ" mùa tới.

 - Bóng Đá

 Bruno Fernandes không xứng đáng làm thủ lĩnh toàn thời gian ở MU. Ảnh: Reuters.

Trong bóng đá, vai trò thủ quân cực kỳ quan trọng và nếu MU cứ tiếp tục để Maguire chịu trách nhiệm đội trưởng chính ngay cả khi không thi đấu, mọi thứ thật khó xử. Tương lai của trung vệ sinh năm 1993 tại MU rất bất ổn khi anh sa sút phong độ và không còn là lựa chọn hàng đầu của Ten Hag. Có lẽ đến lúc ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" thừa nhận Maguire là một trong những thương vụ phung phí tiền bạc lớn nhất lịch sử đội bóng.

Ten Hag rõ ràng không thể tin Maguire. Anh không phù hợp trong lối chơi mới là HLV người Hà Lan xây dựng. Trong trận thắng 2-1 của tuyển Anh trước Italy ở lượt mở màn vòng loại EURO 2024 hôm 24/3, trung vệ thuộc biên chế MU có pha xử lý thiếu an toàn dẫn đến bàn thua cho đội nhà. Là trung vệ có giá đắt nhất thế giới hiện tại, nhưng Maguire xếp sau Varane, Lisandro Martinez, Lindelof và ngay cả Luke Shaw trong thứ tự ưu tiên của Ten Hag.

Chiến lược gia người Hà Lan thậm chí sẵn sàng sử dụng hậu vệ như Shaw ở vai trò trung vệ trong vài trận đấu đầu năm của MU và để Maguire trên ghế dự bị. Sự rời đi của Maguire vào mùa hè sẽ tốt cho tất cả. Nhưng cả khi trung vệ 29 tuổi ở lại MU, anh cũng không thể tiếp tục giữ vai trò đội trưởng chính của đội bóng. Một "Quỷ đỏ" với diện mạo mới cần một thủ lĩnh xứng tầm.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 11:05 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục