Ten Hag mong đợi gì từ Eriksen?

08:15 Thứ ba 05/07/2022

TinTheThao.com.vnGiữa những rắc rối, trì trệ của thương vụ Frenkie de Jong, Man Utd bất ngờ chào đón một tân binh quen thuộc với Premier League.

 

Hai chuyên gia chuyển nhượng uy tín David Ornstein và Fabrizio Romano đồng loạt xác nhận Christian Eriksen đồng ý gia nhập Man United với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Quá trình hoàn tất thỏa thuận đang được tiến hành. Tiền vệ người Đan Mạch sẽ trải qua buổi kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng. Ngôi sao 30 tuổi cập bến sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Liệu Eriksen có phải là thương vụ trong mơ với Man United? Cựu sao Inter Milan sẽ chơi bóng ở vị trí nào trong hệ thống chiến thuật của Erik ten Hag?

Dane set for key role for Erik ten Hag at Old Trafford - Bóng Đá

Eriksen gia nhập Man United. 

Hàng loạt câu hỏi được các CĐV đặt ra xoay quanh thương vụ Eriksen. Tiền sử bệnh tim có thể khiến nhiều người lo lắng cho Eriksen khi anh phải chinh chiến ở một sân chơi giàu thể lực, tốc độ như Premier League.

Ten Hag góp công lớn trên hành trình quay trở lại bóng đá đỉnh cao của Eriksen sau sự cố ở VCK EURO 2020. Thuyền trưởng người Hà Lan cho phép Eriksen tập thể lực ở Ajax vào tháng Một trước khi anh gia nhập Brentford.

Màn trình diễn xuất sắc cùng Bầy ong chứng minh ngôi sao người Đan Mạch vẫn chưa ‘hết đát’. Khả năng đá phạt tốt, những đường kiến tạo từ tình huống bóng chết nơi Eriksen hứa hẹn mang đến điều còn thiếu ở Man United.

Dane set for key role for Erik ten Hag at Old Trafford - Bóng Đá

Tiền vệ người Đan Mạch tỏa sáng sau sự cố ở VCK EURO 2020.

Mùa giải 2021/2022, Man United đứng thứ 18 tại Premier League về số bàn thắng từ các tình huống cố định. Chỉ số đó sẽ được cải thiện khi Eriksen xuất hiện.

Khả năng sút xa, ghi bàn từ ngoài vòng cấm là thế mạnh khác nơi tuyển thủ quốc gia Đan Mạch. Giai đoạn 2013 - 2020, Eriksen là cầu thủ có nhiều pha lập công từ ngoài vòng cấm nhất ở Premier League.

Gia nhập Brentford, tiền vệ người Đan Mạch ngay lập tức chứng minh tài năng. Bầy ong giành 7 chiến thắng trên 10 trận đấu Eriksen góp mặt.

Dane set for key role for Erik ten Hag at Old Trafford - Bóng Đá

Man United sẽ có thêm tân binh chất lượng.

Eriksen là một cầu thủ hàng đầu, một người không thể tin được. Cậu ấy mang đến chất lượng, sự điềm tĩnh cho đội bóng. Eriksen luôn tìm ra giải pháp” HLV Thomas Frank chia sẻ sau chiến thắng 4-1 của Brentford trước Chelsea.

Cựu sao Inter Milan thường được Thomas Frank bố trí chơi lệch trái nơi hàng tiền vệ 3 người ở các sơ đồ 4-3-3, 3-5-2 hoặc 5-3-2.  

Tuy nhiên, Eriksen nhiều khả năng phải thích nghi, làm quen với hệ thống 4-2-3-1 nếu anh cập bến sân Old Trafford. Ngôi sao 30 tuổi hứa hẹn được Ten Hag trao vai trò số 10, tạo ra cuộc cạnh tranh vị trí với Bruno Fernandes.

Dane set for key role for Erik ten Hag at Old Trafford - Bóng Đá

Một cầu thủ giàu sáng tạo.

Mùa giải 2021/2022, Eriksen nhỉnh hơn Bruno về số cơ hội tạo ra xuyên suốt 90 phút (2.9 so với 2.6). Nhìn chung, Man United sẽ có thêm nhiều lựa chọn về nhân sự, biến hóa hơn trong bố trí đội hình khi Eriksen góp mặt.

Vẫn còn quá sớm để chúng ta nhìn nhận, đưa ra đánh giá chính xác về tầm ảnh hưởng của Eriksen tại Man United. Thế những tiền vệ người Đan Mạch hứa hẹn mang đến những tín hiệu tích cực cho Quỷ đỏ sau mùa giải 2021/2022 bết bát.

Anh Nguyễn - Theo saigonthethao.vn | 07:45 05/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục