Ten Hag đối mặt với dớp đen

21:43 Thứ sáu 30/09/2022

TinTheThao.com.vnNhững trận đấu xuất sắc của Man Utd tại Premier League trong tháng 9 đã giúp Erik Ten Hag ẵm danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng". Tuy nhiên, điều đó có thể là điềm gỡ trong tương lai đối với thuyền trưởng người Hà Lan.

 

Sau khởi đầu bết bát ở hai vòng đầu, Man Utd đã trở lại mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tục ở đấu trường quốc nội, bao gồm 2 trận thắng trong tháng 9.

Ten Hag đối mặt với dớp đen - Bóng Đá

 Ten Hag đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong tháng 10.

Với các chiến thắng 1-0 trước Leicester và 3-1 trước Arsenal, Erik Ten Hag được vinh danh là "HLV xuất sắc nhất tháng 9". Còn tiền đạo Marcus Rashford được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9" khi ghi được 2 bàn thắng và 2 kiến tạo. 

Tuy nhiên, Ten Hag sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong tháng 10 tới bởi Quỷ đỏ phải đối mặt với lịch thi đấu khủng khiếp. Cụ thể, họ sẽ có 9 trận, trên cả hai mặt trận Premier League và Europa League, trong bối cảnh lực lượng có nhiều sứt mẻ. 

Chiến lược gia người Hà Lan cho biết, trước mắt Man Utd sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Harry Maguire. Ông cho biết: "Về trường hợp của Harry Maguire, anh ấy bị chấn thương và sẽ được nghỉ ngơi."

Ngoài ra, việc hai tiền đạo Marcus Rashford và Anthony Martial có chơi trước Man City hay không cũng là một dấu hỏi khác. Ten Hag tiết lộ: "Với Anthony Martial, anh ấy đã tập luyện cả tuần với đội nên tôi thực sự vui vì điều đó. Anh ấy đang chơi rất tốt trong quá trình tập luyện và tạo ấn tượng tốt. Rashford cũng trở lại tập luyện, vì vậy chúng tôi cũng rất mừng vì điều đó."

Có điều để hai trụ cột vừa bình phục chấn thương vào sân ngay từ đầu trong một trận đấu then chốt như Man City là quá mạo hiểm. Bởi như đã nói, trước mắt Ten Hag là chuỗi 8 trận đấu khác ở tháng 10, với mật độ 3 ngày/trận.

Ten Hag đối mặt với dớp đen - Bóng Đá

 Rashford đã trở lại sân tập Man Utd.

Mặt khác, có một cái dớp tại Premier League rằng, hầu như các HLV nào vừa nhận danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng" thì ngay tháng sau sẽ gặp bất lợi về mặt kết quả thi đấu. Điều này đã được thể hiện rõ trong phim bộ tài liệu "All or Nothing: Arsenal", khi các phóng viên từng cảnh báo Mikel Arteta khi ông được vinh danh. Và quả thật, ngay sau đó, Arsenal nhận một loạt các kết quả không vui ở giai đoạn nước rút và cuối cùng mất luôn vị trí trong top 4. 

Thời điểm này, Man Utd có một lợi thế lớn là tinh thần với những trận thắng liên tiếp ở sân chơi quốc nội. Tuy nhiên, thuyền trưởng Quỷ đỏ cần cẩn trọng với lịch thi đấu dày đặc. Ở một giải đấu đặc thù như Premier League, việc phân bổ sức lực các trụ cột cũng là một điều đáng lưu tâm. Một danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng" chưa đủ để khẳng định sự thành công lâu dài của ê kíp mới.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 20:45 30/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục