Ten Hag đối mặt hàng loạt vấn đề tại Man United

11:46 Thứ bảy 09/04/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan sẽ đương đầu nhiều bài toán khó khăn nếu ông đặt chân đến Old Trafford.

 

Ralf Rangnick trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Leicester City

Ai sẽ thay thế Ralf Rangnick ở mùa giải 2022/2023 trở thành câu hỏi được quan tâm nhất ở Old Trafford hiện tại. Man United trắng tay mùa này sau khi bị loại khỏi Champions League, Carabao Cup, FA Cup. Quỷ đỏ dồn toàn lực cho cuộc đua Top 4 lắm chông gai ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Điều khiến ban lãnh đạo Man United quan tâm vào lúc này nằm ở việc lập kế hoạch cho tương lai. Vị trí HLV trưởng chiếm giữ vai trò trọng yếu. Mauricio Pochettino và Erik ten Hag là 2 ứng cử viên sáng giá nhất, trong đó Ten Hag đang là ứng cử viên số 1.

Nếu Ten Hag thay thế Rangnick, Man United sẽ chơi ra sao? Đường lối chuyển nhượng của Quỷ đỏ có gì khác?

Man Utd - Bóng Đá

Ten Hag được xem là ứng cử viên hàng đầu thay thế Rangnick.

Về cơ bản, Ten Hag sử dụng sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương ở giai đoạn đầu huấn luyện trước khi chuyển sang 4-3-3. Thời điểm hiện tại, 4-2-3-1 là hệ thống chiến thuật ưa thích của chiến lược gia người Hà Lan.

Điều tương đồng thay khi Man United vận hành cùng hệ thống 4-2-3-1 dưới triều đại cựu HLV Ole Gunnar Solskjaer và Rangnick. Như vậy, Ten Hag sẽ không mất quá nhiều thời gian để giúp các cầu thủ Quỷ đỏ thích nghi với ý tưởng chiến thuật của mình.

Tương đồng với Rangnick, Ten Hag yêu cầu các học trò tích cực pressing, sở hữu bóng, triển khai lối chơi giàu năng lượng. Với nền tảng thể lực hiện tại, các cầu thủ Man United khó lòng đáp ứng việc pressing liên tục xuyên suốt 90 phút.

Man Utd - Bóng Đá

Fernandes là trụ cột tuyến giữa Man United. 

Nâng cao thể lực các cầu thủ trở thành nhiệm vụ then chốt của Ten Hag khi đặt chân đến Old Trafford. Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng 52 tuổi còn chú trọng đến khía cạnh phân tích video, lên kế hoạch tỉ mỉ cho từng buổi tập.

Theo Goal, Man United đã lên danh sách các mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng ở mùa hè 2022. Như vậy, việc xác định sớm HLV trưởng sẽ có lợi cho Quỷ đỏ trong việc hoạch định lối chơi, kế hoạch thi đấu ở mùa giải 2022/2023.

Fred, Bruno Fernandes, Jadon Sancho và Scott McTominay hứa hẹn tương thích với phong cách bóng đá pressing sau những màn thể hiện dưới thời Rangnick.

Man Utd - Bóng Đá

Ronaldo đặt ra bài toán nhân sự với Ten Hag.

Donny van de Beek nhiều khả năng quay trở lại Old Trafford nếu ông thầy cũ dẫn dắt Man United. Tiền vệ người Hà Lan từng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Ajax dưới triều đại Ten Hag.

Trong khi đó Juan Mata, Edinson Cavani, Nemanja Matic nhiều khả năng chia tay Man United mùa hè này. Vấn đề nhân sự lớn nhất với Ten Hag nằm ở Cristiano Ronaldo. Ten Hag sẽ loại bỏ hay sử dụng siêu sao người Bồ Đào Nha?

Vị trí hậu vệ cánh và trung vệ là những trọng tâm tiếp theo nằm trong kế hoạch cải tổ nhân sự của thuyền trưởng 52 tuổi. 

Anh Nguyễn | 11:16 09/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục