Ten Hag đến Old Trafford, đội hình M.U thay đổi ra sao?

12:15 Thứ sáu 08/04/2022 | 2

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan sẽ đưa ra những sự điều chỉnh về mặt nhân sự để xây dựng nên một đội hình phù hợp nhất.

 

Ten Hag cập nhật tình hình Covid tại Ajax

Chiến lược gia người Hà Lan luôn ưa chuộng những mẫu cầu thủ chịu khó di chuyển tạo áp lực, vì vậy Fred, Bruno Fernandes, Jadon Sancho và Scott McTominay sẽ là các ngôi sao dễ dàng thích nghi với chiến thuật của ông.

Bên cạnh đó, Paul Pogba cũng được xem như sự lựa chọn tiềm năng, nhưng nhiều khả năng ngôi sao người Pháp sẽ ra đi vào cuối mùa giải năm nay.

Manchester United are targeting two midfielders and a striker as Erik ten Hag’s three major signings this summer. - Bóng Đá

 Ten Hag sẽ mang đến sự mới mẻ cho đội hình Man Utd.

Sự xuất hiện của Ten Hag tại Old Trafford hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội thứ hai cho Donny Van de Beek, bởi lẽ khi còn dẫn dắt Ajax, chiến lược gia người Hà Lan cũng đã nhiều lần ca ngợi sự chịu khó của cậu học trò trong việc pressing lên phần sân đối phương.

Tuy nhiên bên cạnh đó, Ten Hag cũng sẽ loại bỏ một số ngôi sao không phù hợp.

Cặp đôi Juan Mata và Edinson Cavani đều hết hợp đồng vào mùa hè và chuẩn bị ra đi, trong khi Nemanja Matic dù giàu kinh nghiệm, nhưng ở tuổi 33, cựu sao Chelsea dự kiến sẽ không nằm trong dự án tái thiết.

Quyết định khó nhất cho Ten Hag khi đến Old Trafford có lẽ là trường hợp của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ không thể tạo ra áp lực như kỳ vọng, nhưng anh luôn cho thấy khả năng săn bàn thượng thặng và đã không ít lần tỏa sáng để giúp Quỷ đỏ thoát thua trong gang tấc.

Vì vậy, thuyền trưởng 52 tuổi sẽ phải đưa ra lời giải cho việc liệu có thể sắp xếp một chỗ đứng cho chân sút sinh năm 1985 trong kế hoạch mới hay không. Nhưng cũng cần lưu ý rằng, Man Utd hiện cũng đã sẵn sàng cho cuộc sống thiếu Ronaldo khi bắt đầu hướng tầm ngắm đến Harry Kane.

Ronaldo vắng mặt trong đội hình MU đấu Leicester City - Bóng Đá

 Tương lai Ronaldo vẫn chưa rõ ràng.

Ngoài trường hợp nói trên, Ten Hag cũng sẽ phải làm điều tương tự với Marcus Rashford, cầu thủ đã thể hiện màn trình diễn tệ hại ở mùa giải này. Nếu tiền đạo người Anh không thể đáp ứng yêu cầu, phương án đưa Sebastien Haller trở lại Premier League sẽ là cách giải quyết ổn thỏa cho mặt trận tấn công.

Tất nhiên, một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của Ajax dưới thời Ten Hag là khả năng di chuyển nhanh trong những pha chuyển đổi trạng thái. Nhưng Man Utd không thể làm được điều tương tự do sự thiếu cơ động nơi hàng tiền vệ.

Do đó, đội chủ sân Old Trafford cũng đang ấp ủ kế hoạch chiêu mộ một ngôi sao đánh chặn mang đẳng cấp thế giới, và Declan Rice đang được xem như sự lựa chọn hàng đầu.

David Moyes on Declan Rice - Bóng Đá

 Man Utd luôn khao khát Rice.

Ngoài ra còn có các vấn đề trong phòng ngự, đặc biệt là yêu cầu của Ten Hag dành cho những hậu vệ cánh. Chiến lược gia người Hà Lan muốn các hậu vệ phải hỗ trợ tấn công một cách đều đặn, điều này có thể gây khó khăn cho Aaron Wan-Bissaka.

Luke Shaw rõ ràng có khả năng tấn công tốt hơn nhiều nhưng thủ người Anh sẽ phải cải thiện phong độ đáng kể nếu anh ấy muốn duy trì vị trí xuất phát ở mùa giải tới.

Ten Hag cũng sẽ phải quyết định người đá cặp thường xuyên cho trung vệ Raphael Varane, với những phương án mang tên Victor Lindelof và Eric Bailly. Cả hai sự lựa chọn nêu trên có lẽ đều đang đạt phong độ cao hơn thủ quân Harry Maguire ở thời điểm hiện tại.

(Lược dịch từ Goal)

Trường Sơn | 11:45 08/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục