Ten Hag đau đầu vì điểm yếu chết người của De Gea

13:53 Chủ nhật 14/08/2022

TinTheThao.com.vnĐiều nhiều NHM lo ngại nhất về David de Gea đã đến và đó là thứ khiến Erik ten Hag đau đầu tìm cách giải quyết.

 

Thất bại 0-4 trước Brentford là kết quả bẽ mặt của Manchester United. Đáng nói nhất, nguyên nhân khiến Quỷ đỏ nhận cú sốc kinh hoàng lại đến từ một người chơi cực hay vào mùa giải vừa rồi, David de Gea. Sau cùng, điều NHM Man Utd lo ngại nhất đã đến. Điểm yếu dùng chân của thủ thành người Tây Ban Nha vừa giết chết đội chủ sân Old Trafford.

Ở bàn thua thứ 2, trong bối cảnh bị Brentford áp sát rất rát, De Gea chuyền quả bóng vô trách nhiệm đến Christian Eriksen. Cầu thủ Đan Mạch làm mất quyền kiểm soát bóng, dẫn đến bàn thua tiếp theo. Eriksen là cái tên trực tiếp khiến đội nhà mất bóng nhưng đường chuyền của De Gea lại trở thành thứ mở màn cho tình huống.

Điểm yếu De Gea sẽ giết chết Man Utd - Bóng Đá

 De Gea là tội đồ của MU.

Nếu De Gea tự tin kiểm soát bóng và chuyền tốt hơn, Man Utd sẽ tránh được một bàn thua ngớ ngẩn như thế. Thông thường, cựu sao Atletico Madrid sẽ phá bóng thật mạnh lên trên. Nhưng khi HLV Erik ten Hag đi theo trào lưu xây dựng lối chơi từ tuyến dưới, De Gea bắt buộc phải dùng chân chuyền bóng ngắn. Thế là hậu quả sớm đến với Man Utd.

Điểm yếu của De Gea chính là thứ không được tồn tại trong hệ thống mà Ten Hag muốn xây dựng. Đó là câu chuyện được mổ xẻ liên tục trong suốt giai đoạn vừa qua và mọi thứ diễn ra đúng như cách dư luận nhìn nhận. 

HLV ĐT Tây Ban Nha, Luis Enrique từng tiết lộ nguyên nhân loại De Gea. Ông thẳng thắn chia sẻ cách chơi theo kiểu thủ môn truyền thống của De Gea là sự cản trở lớn, không phù hợp với cái cách Enrique muốn áp dụng cho La Roja. 

Ten Hag đương nhiên hiểu những gì Enrique phân tích nhưng ông không có nhiều sự lựa chọn như cựu HLV Barca. Enrique có thể triệu tập bất cứ thủ môn Tây Ban Nha nào, điều Ten Hag thiếu bởi động thái mua thêm người gác đền sẽ khiến BLĐ Man Utd tốn thêm tiền. Vì vậy, nếu nhà cầm quân Hà Lan lo ngại De Gea, ông không còn ai để chọn là thủ môn.

Dean Henderson là trường hợp xuất sắc khác nhưng giống De Gea, cái tên đang thi đấu theo dạng cho mượn ở Nottingham Forest không mạnh về khoản chơi chân. Trong khi đó, Tom Heaton chưa bao giờ là người gác đền đẳng cấp.

Điểm yếu De Gea sẽ giết chết Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag đau đầu vì De Gea.

Man Utd sẽ còn tiếp tục sa lầy nếu chứng kiến De Gea dùng chân phân phối bóng theo cách thảm hoạ nhất. Nhưng thực chất, Ten Hag đang chưa thể tìm ra cách giải quyết trong bối cảnh ông không muốn thay đổi triết lý bóng đá cá nhân.

Thời gian qua xuất hiện thông tin BLĐ Quỷ đỏ chấp nhận cấp thêm 7 triệu bảng để mua thủ môn thứ 2. Giờ đây, CLB không chỉ cần tìm người biết phản xạ mà họ còn lưu tâm thêm một yếu tố trong quá trình săn lùng thủ môn, đó là biết dùng chân chuyền bóng.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 12:55 14/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục