Ten Hag đang phải đối mặt với một rắc rối còn lớn hơn Ronaldo

20:42 Thứ bảy 04/02/2023

TinTheThao.com.vnErik ten Hag đang đối diện với một rắc rối lớn mà ông chưa từng giải quyết trong sự nghiệp cầm quân.

 

Khoảng 250 ngày kể từ khi đến Manchester United, Erik ten Hag phải đối mặt với một trong những tình huống khó xử lớn nhất. Điều an ủi là ông không phải xử lý vấn đề đó một mình.

Vấn đề về Mason Greenwood và liệu anh có được trao cơ hội thi đấu cho Man Utd một lần nữa được đặt ra trong cuộc họp báo hàng tuần của Ten Hag vào ngày hôm qua. Nhà cầm quân Hà Lan tỏ ra sáng suốt khi né tránh một vấn đề vẫn còn nhạy cảm về mặt pháp lý.

Tuy nhiên, Ten Hag vẫn sẽ là tâm điểm của các cuộc thảo luận ở Old Trafford về Greenwood và những việc cần làm với tiền đạo sinh năm 2001. Cựu thuyền trưởng Ajax phải hoàn toàn nhìn vào khía cạnh chuyên môn.

Ten Hag đang phải đối mặt với một rắc rối còn lớn hơn Ronaldo - Bóng Đá

 Ten Hag phải giải quyết chuyện của Greenwood.

Đội hình Man Utd sẽ thêm chiều sâu khi Greenwood vẫn là một cầu thủ ghi bàn bẩm sinh. Dù vậy, tân HLV Quỷ đỏ đã làm việc chăm chỉ để thay đổi văn hóa phòng thay đồ ở CLB, nên việc chào đón cầu thủ có liên quan đến vụ việc hành hung phụ nữ sẽ khiến mọi thứ ngược lại với những gì Ten Hag mong muốn.

Vào ngày hôm qua, trước truyền thông, Ten Hag thậm chí nhấn mạnh bản thân không cho phép xuất hiện bất cứ điều gì gây nguy hiểm cho những gì mà ông nỗ lực cải thiện, chẳng hạn như việc loại bỏ Paul Pogba và sau đó là Cristiano Ronaldo. Đó như là lời tuyên bố về việc Greenwood ít cơ hội trở lại Man Utd dù vẫn cần chờ đợi quyết định cuối cùng của đội bóng.

Sau khi được trắng án, Greenwood đã không có mặt tại sân tập ở Carrington ngày hôm qua và sẽ không tham dự trận đấu gặp Crystal Palace. Tuy nhiên, tốt nhất là Man Utd nên đưa ra quyết định sớm. Trong bối cảnh mùa giải chuẩn bị bước vào giai đoạn căng thẳng và Quỷ đỏ vẫn còn chinh chiến 4 mặt trận, chốt xong vụ Greenwood sẽ giúp Ten Hag bớt một chuyện cần suy nghĩ.

Đây rõ ràng là một vấn đề nan giải, thậm chí lớn hơn những gì chiến lược gia Hà Lan từng đối diện với câu chuyện của Ronaldo. Vấn đề của Ronaldo dù sao vẫn là khía cạnh chuyên môn và sự thiếu chuyên nghiệp mà một cầu thủ cần có. Anh không vướng vào pháp lý và chẳng vi phạm đạo đức để rồi trở thành nhân vật trên tòa án.

Greenwood thì khác bởi NHM sẽ không chấp nhận theo dõi một cái tên liên quan đến việc hành hung phụ nữ, dù anh đã được tuyên bố trắng án. Câu chuyện của Greenwood đã vượt ra khỏi phạm trù bóng đá thông thường và những lời phán xét dành cho anh sẽ tiếp tục, thậm chí là kéo dài mãi mãi từ nay về sau. 

Ten Hag đang phải đối mặt với một rắc rối còn lớn hơn Ronaldo - Bóng Đá

 Vấn đề của Greenwood không giống trường hợp làm loạn như Ronaldo.

Đó là vết nhơ khó gột rửa và ảnh hưởng đến một CLB danh tiếng như Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford chắc chắn không muốn đối diện sự dị nghị từ dư luận vì bao dung cho cầu thủ đứng trước vành móng ngựa suốt một năm qua.

Ten Hag chưa bao giờ phải giải quyết rắc rối tương tự trong sự nghiệp. Vì vậy, câu chuyện về Greenwood sẽ khiến Ten Hag đau đầu.

Lữ Phong | 20:12 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục