Ten Hag đã tìm ra "vũ khí" lợi hại khác của Bruno Fernandes

08:54 Chủ nhật 09/04/2023

Cầu thủ người Bồ Đào Nha liên tục đặt hàng phòng ngự Everton vào tình trạng báo động dù phải thi đấu trái sở trường.

Thiếu Casemiro luôn được xem là tổn thất lớn cho Manchester United, nhất là sau những gì cầu thủ người Brazil đã thể hiện kể từ đầu mùa. Cựu sao Real Madrid đánh chặn ấn tượng, có khả năng đọc tình huống và hỗ trợ tối đa cho hàng phòng ngự. Mặt khác, ngôi sao sinh năm 1992 còn nguy hiểm trong các pha phát động tấn công.

Dù vậy, khi Casemiro bị treo giò, HLV Erik ten Hag đã cho thấy sự linh hoạt trong khâu sắp xếp nhân sự. Chiến lược gia người Hà Lan không muốn đi theo “lối mòn” với việc để Fred đá cùng Scott McTominay hay sử dụng Marcel Sabitzer. Thay vào đó, Bruno Fernandes mới là người thay thế mỗi khi Casemiro không có mặt trên sân.

Ten Hag đã tìm ra

 Bruno tỏ ra nguy hiểm với những cú phất dài. 

Những trận đấu đã qua, số 8 của Manchester United là cái tên chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ. Tất nhiên, thật khó để chờ đợi những pha xoạc bóng, tranh chấp tay đôi hay sự quyết liệt từ Bruno Fernandes. Ngược lại, anh đã thể hiện một điểm mạnh khác và đây có thể là phương án tấn công hữu hiệu của Quỷ đỏ trong khoảng thời gian tới.

Tương đối bất ngờ khi khả năng pressing và áp sát của Everton lại không quá mạnh mẽ. Từ đó, Bruno Fernandes có điều kiện tung ra những đường chuyền vượt tuyến đầy ấn tượng. Có ít nhất 3 lần, tuyển thủ Bồ Đào Nha đưa bóng ra phía sau hàng thủ Everton và Antony lẫn Marcus Rashford là những người hưởng lợi.

Nếu dàn sao M.U dứt điểm chỉn chu hơn và Jordan Pickford không “hóa thánh”, Quỷ đỏ đáng lẽ phải dẫn 2-0 ngay trong hiệp một. Những thống kê khác của Bruno Fernandes cũng tương đối ấn tượng. Theo Sofascore, anh chạm bóng tổng cộng… 119 lần, tung ra 88 đường chuyền chính xác và có 6 pha chuyền bóng quyết định ở màn đọ sức vừa qua.

Ngoài ra, cầu thủ trưởng thành từ lò Boavista còn tạo ra 2 cơ hội rõ rệt cho các đồng đội và có 2 pha qua người thành công. Do đó, anh được Sofascore chấm 8 điểm, cao nhất trận. Thêm một lần nữa, Bruno Fernandes cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lao của mình, ngay cả khi phải chơi trái sở trường. Đáng chú ý, đây là vai trò thứ 3 anh đảm nhận dưới thời HLV Erik ten Hag.

Ten Hag đã tìm ra

 Tuyển thủ Bồ Đào Nha là tiền vệ toàn diện. 

Cũng ở mùa giải 2022/23, Bruno Fernandes có lúc chơi như một số 10. Tuy nhiên, khi Antony và Jadon Sancho không ra sân, số 8 thường được kéo sang cánh phải. Thế nhưng, anh không hề phàn nàn hay tỏ thái độ. Điều đó thể hiện tố chất thủ lĩnh, sự đa năng nơi Bruno Fernandes và đây là mẫu cầu thủ M.U cần để trở lại đỉnh cao.

Sau trận gặp Everton, Manchester United sẽ chào đón sự trở lại của Casemiro. Cả Christian Eriksen cũng sẵn sàng đá chính khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Và khi sở hữu tuyến giữa đáng mơ ước, có được độ ổn định giống như đầu mùa, Quỷ đỏ có lẽ sẽ không còn gặp nhiều khó khăn trong khâu vận hành chiến thuật. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:56 09/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục