Ten Hag đã thấu sức ép ngàn cân

22:22 Chủ nhật 14/08/2022

TinTheThao.com.vnSau 2 vòng đầu tiên, Erik ten Hag đã thực sự bị Premier League 'tát' một đòn đau choáng váng.

 

Không thể phủ nhận năng lực cầm quân của Erik ten Hag. Từng dẫn dắt một tập thể trẻ trung là Ajax, giúp CLB Hà Lan gây bất ngờ tại Champions League 2018/19 và thống trị giải quốc nội bằng lối đá tấn công hấp dẫn, hiện đại, Ten Hag thực sự giỏi về mặt chuyên môn. Nhưng để trở thành một nhà cầm quân vĩ đại, thuyền trưởng 52 tuổi phải thử sức ở sân khấu lớn hơn. Manchester United là môi trường sẽ mài giũa bản lĩnh của tân HLV Quỷ đỏ. Và để thành công, mỗi tài năng chuyên môn là không đủ.

Ở Man Utd, áp lực dành cho các HLV là lớn khủng khiếp. Sự kỳ vọng từ NHM đến việc phải giải quyết, kiềm chế những cái tôi của các ngôi sao lớn là thử thách dành cho mọi chiến lược gia. Một Jose Mourinho dày dặn kinh nghiệm cũng thất bại tại Old Trafford. Và Ten Hag đang vướng phải sự ngờ vực sẽ ra đi 'không kèn không trống' nếu màn trình diễn tệ hại tiếp tục xuất hiện.

Sau 2 trận, Ten Hag đã thấu sức ép ngàn cân tại Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag đã hiểu được sức ép tại Man Utd là lớn như thế nào.

Chỉ sau 2 trận, Ten Hag chắc chắn đã hiểu được sức ép ngàn cân tại Man Utd là khủng khiếp đến mức nào. Man Utd không phải CLB nhỏ, họ là đội bóng toàn cầu, mang tính biểu tượng nên bất cứ động thái nào cũng bị dư luận săm soi. Khi đội chủ sân Old Trafford thất bại, họ bị chế giễu khắp nơi trên mạng xã hội. Những bài viết, thông tin như thế đều sẽ khiến những đôi chân cầu thủ như 'đeo chì', chơi bóng với một cái đầu nặng trĩu. Ten Hag với cương vị HLV không thể nào ngó lơ mọi lời chỉ trích.

Chiến lược gia Hà Lan đang cảm thấy áp lực vào thời điểm hiện tại. Điều đó được thể hiện thông qua phát biểu tức giận mà ông chia sẻ trước báo chí sau thất bại 0-4 nhục nhã. Điều đó được nhận ra bởi sự việc Ten Hag yêu cầu các cầu thủ huỷ ngày nghỉ để tập luyện thêm với cường độ cực cao trong ngày hôm nay.

Không những thế, nhà cái Sky Bet đã thay đổi tỉ lệ HLV bị sa thải đầu tiên ở mùa này. Ten Hag từ việc nằm ngoài nhóm ứng cử viên vươn lên thành gương mặt thứ 2 đứng trước nguy cơ mất việc. Mọi thứ đảo chiều với vị thuyền trưởng này chỉ sau 2 vòng đầu tiên Premier League.

Sau 2 trận, Ten Hag đã thấu sức ép ngàn cân tại Man Utd - Bóng Đá

 Ông nguy cơ mất việc dù mùa giải mới diễn ra.

Màn trình diễn được cho là đỉnh cao, đầy hứa hẹn ở chuyến du đấu hè chỉ còn là thứ để hoài niệm. Man Utd của Ten Hag đang bế tắc, tinh thần xuống thấp cực điểm khi mùa giải mới bắt đầu. Với một nhà cầm quân chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý vấn đề tương tự như Ten Hag, ông hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn để chỉnh đốn Man Utd.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 21:52 14/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục