Ten Hag đã làm được điều Solskjaer chưa thể

19:08 Thứ hai 29/05/2023

Manchester United đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi ngay trong mùa giải đầu tiên dưới triều đại HLV Erik ten Hag.

Manchester United kết thúc mùa giải với vị trí trong top 3, thành tích chỉ sau Arsenal và Manchester City. Đó là điều ít ai nghĩ đến, nhất là khi Quỷ đỏ đối mặt với sự khó khăn về tình hình nhân sự sau World Cup 2022. Bởi lẽ, những trụ cột như Diogo Dalot, Christian Eriksen hay Casemiro liên tục vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt.

Tuy nhiên, qua cơn bĩ cực lại đến hồi thái lai. HLV Erik ten Hag đã đi vào lịch sử với tư cách là chiến lược gia Hà Lan thứ 3 cán đích trong top 4 Premier League ở mùa đầu tiên cầm quân, sau Guus Hiddink cùng Louis van Gaal. Quan trọng hơn, ông giúp Manchester United có danh hiệu và làm được điều người tiền nhiệm Ole Gunnar Solskjaer chưa thể.

Ten Hag đã làm được điều Solskjaer chưa thể - Bóng Đá

 Ten Hag thành công ngoài mong đợi trong mùa giải đầu tiên. 

Nghệ thuật đắc nhân tâm là mấu chốt trong thành công của nhà cầm quân 53 tuổi. Ngay từ khi nhậm chức, ông đã khẳng định về việc làm sống lại văn hóa Manchester United cũng như lối chơi đẹp mắt mà CLB theo đuổi trong hàng trăm năm qua. Dù vậy, ít ai ngờ rằng ông đã bình ổn phòng thay đồ một cách nhanh chóng.

Những “cừu đen” như Paul Pogba, Jesse Lingard không còn cửa ở lại sân Old Trafford. Sau này, Cristiano Ronaldo cũng bị thải loại vì thói vô kỷ luật. Cách đối nhân xử thế của cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam vô cùng đặc biệt. Ông không hoàn toàn đưa ai lên tận mây xanh và không dồn bất cứ cầu thủ nào vào đường cùng.

Còn nhớ khi dẫn dắt M.U, Ole Gunnar Solskjaer thất bại trong việc kiểm soát Paul Pogba hay Jesse Lingard. Mãi về sau, nhiều tờ báo Anh tiết lộ đó là những cái tên đã tuồn tin tức nội bộ ra cho các phóng viên. Nhiều CĐV tin rằng, Ole Gunnar Solskjaer dù là huyền thoại nhưng quá nhân từ, chưa có “cái uy” đủ lớn để răn đe học trò.

Tuy nhiên, dưới thời Erik ten Hag, một người dù là ngôi sao tầm cỡ thế giới vẫn bị bật bãi nếu bất tuân. Một điểm khác người của Erik ten Hag là tài dụng nhân. Mùa này, người hâm mộ M.U bất ngờ vì sự tiến bộ của Diogo Dalot. Hay đến nửa sau mùa giải, Aaron Wan-Bissaka chơi bùng nổ và đẩy người đồng đội cùng cánh lên ghế dự bị.

Ten Hag đã làm được điều Solskjaer chưa thể - Bóng Đá

 Tương lai tươi sáng đang chờ đợi M.U. 

Trường hợp của Victor Lindelof gần như sẽ ở lại sau khi đóng thế một cách hoàn hảo cho cả Raphael Varane lẫn Lisandro Martinez. Tất cả đều cảm nhận được, các cầu thủ được nâng tầm khi Erik ten Hag đến với Old Trafford. Có lẽ, danh hiệu Carabao Cup vẫn chưa làm dàn sao Manchester United hài lòng với khí thế như hiện tại.

Quỷ đỏ vượt qua nhiều thử thách để hiên ngang tiến vào top 3 Premier League. Trước mắt Manchester United sẽ là chung kết FA Cup. Ở đó, không riêng gì cuộc cạnh tranh danh hiệu, đây còn là trận chiến vì danh dự và Manchester United hoàn toàn có thể ngăn cản Manchester City giành cú ăn ba. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:10 29/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục