Ten Hag đã hoàn tất nhiệm vụ đầu tiên tại Man Utd

13:52 Thứ tư 08/06/2022 | 4

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford nhanh chóng trải qua nhiều biến động dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Hà Lan.

 

Một triều đại mới tại Manchester United đã chính thức được bắt đầu, dưới sự dẫn dắt của HLV Erik Ten Hag. Với những thành tựu ấn tượng trong quãng thời gian nắm quyền tại Ajax Amsterdam - một câu lạc bộ cũng đã đánh mất vị thế vốn có của mình trước khi được Ten Hag tiếp quản, hiển nhiên người hâm mộ Quỷ đỏ đang đặt ra nhiều kỳ vọng dành cho vị chiến lược gia này.

Tình hình của Man Utd thực tế đã trở nên tồi tệ hơn dưới thời HLV Ralf Rangnick. Họ đánh rơi hàng loạt điểm số trước các đối thủ yếu và tự tay đánh mất tấm vé tham dự Champions League mùa sau, đồng thời, những màn trình diễn mà Quỷ đỏ thể hiện cũng hoàn toàn không thuyết phục. Hơn hết, phòng thay đồ của đội chủ sân Old Trafford cũng trở nên bất ổn với những tin đồn không mấy hay ho.

Ten Hag có thể tiết kiệm hàng triệu đô từ ngôi sao bị quên lãng - Bóng Đá

 Ten Hag đối mặt với nhiều bài toán nan giải. 

Trước thực trạng hiện tại, dễ dàng khẳng định nhiệm vụ vực dậy Man Utd là thách thức khó khăn bậc nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Ten Hag. Vì lẽ đó, ông đã sớm chuyển đến Old Trafford ngay sau khi kết thúc mùa giải cùng Ajax. Mà có thể nói, vị thuyền trưởng người Hà Lan cũng đã nhanh chóng hoàn tất một nhiệm vụ quan trọng trong công cuộc tái thiết Man Utd: giải quyết những bản hợp đồng đáo hạn.

Ten Hag cho thấy sự dứt khoát và quyết liệt của mình, khi lần lượt những Nemanja Matic, Juan Mata, Paul Pogba, Lee Grant, Edinson Cavani và Jesse Lingard đều phải cuốn gói rời khỏi Old Trafford. 6 cầu thủ kể trên có độ tuổi trung bình là 33, và quyết định tống khứ họ hiển nhiên sẽ mang đến cho Man Utd một diện mạo trẻ trung hơn đáng kể, và đồng thời là một bầu không khí năng động hơn.

 - Bóng Đá

 Man Utd hứa hẹn sẽ mang một diện mạo mới dưới thời Ten Hag. 

Sẽ rất dễ dàng để Man United mắc sai lầm với những cái tên này. Họ có thể bỏ ra một mức lương khổng lồ để giữ chân Pogba, cố gắng thuyết phục Matic ở lại và không tiến hành chiêu mộ thêm tiền vệ phòng ngự hay quyết định trói chân Jesse Lingard và tiếp tục lãng phí thời gian của ngôi sao này trên băng ghế dự bị. Nhưng không, Ten Hag đã giải quyết triệt để vấn đề này, bằng một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả.

Dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, Man Utd đã không giải quyết thỏa đáng những bản hợp đồng như thế. Họ gia hạn với Lee Grant và Juan Mata dù cả hai chẳng còn đóng góp nào dành cho CLB, nhưng lại để Ander Herrera rời đi dưới dạng chuyển nhượng tự do và khiến tuyến giữa trở nên suy yếu.

Với Ten Hag, bên cạnh việc thanh lý những cái tên kể trên, ông đã quyết định giữ chân Dylan Levitt - một tiền vệ trẻ đầy sáng giá và có thể trở thành một nhân tố chủ chốt trong tương lai. Hơn hết, việc tống khứ 6 cái tên kể trên đã giúp Man Utd tiết kiệm khoảng 44,8 triệu bảng/năm nếu xét đến mức thù lao hiện tại của họ.

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 13:22 08/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục