Ten Hag đã gạch tên một cầu thủ khỏi kế hoạch

14:27 Thứ hai 27/03/2023

Anthony Elanga liên tục gây thất vọng dù được trao nhiều cơ hội. Từ lâu, anh đã không còn nằm trong dự án dài hạn của HLV Erik ten Hag tại Old Trafford.

Có thời điểm, Anthony Elanga ghi bàn bùng nổ ở đội trẻ. HLV Ole Gunnar Solskjaer là người có công lớn phát hiện ra tiềm năng của cầu thủ người Thụy Điển. Người hâm mộ Manchester United kỳ vọng, Quỷ đỏ có thể sản sinh ra thêm một Marcus Rashford. Hoặc chí ít, tiền đạo sinh năm 2002 sẽ tiệm cận Mason Greenwood.

Tuy nhiên, cuộc đời không phải lúc nào cũng có màu hồng. Khoảng thời gian đầu, sao trẻ gốc Cameroon chơi khá ổn. Thậm chí, khi HLV Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải, anh tiếp tục nhận sự tín nhiệm của Ralf Rangnick. Anthony Elanga đã mở ra cánh cửa đá chính cho riêng mình nhờ bàn thắng vào lưới Atletico Madrid tại cúp C1.

Ten Hag đã gạch tên một cầu thủ khỏi kế hoạch - Bóng Đá

 Elanga ngày càng để lại nhiều sự thất vọng. 

Dù vậy, mọi thứ bắt đầu đi chệch hướng. Hay nói cách khác, chàng trai sinh ra tại Hyllie đã không thể phát triển thêm, dẫu biết rằng Erik ten Hag là chiến lược gia mát tay với các cầu thủ trẻ. Năm nay, Anthony Elanga thi đấu vỏn vẹn 675 phút. Anh ra sân 16 lần tại Premier League, đóng góp 1 đường kiến tạo nhưng phần lớn thời gian là từ ghế dự bị.

Hàng công M.U lúc này đã tỏ ra vừa vặn với những gương mặt như Antony, Jadon Sancho hay Marcus Rashford. Thậm chí, nếu Anthony Martial hoàn toàn lành lặn, chân sút người Pháp chắc chắn là phương án ưu tiên của ban huấn luyện. Bởi lẽ, HLV Erik ten Hag tỏ ra tâm đắc và đặt nhiều kỳ vọng vào cậu học trò sinh năm 1995.

Chưa kể, Alejandro Garnacho sau giai đoạn tiền mùa giải khó khăn cũng nắm bắt cơ hội và ra sân thường xuyên. Riêng Anthony Elanga, tuyển thủ Thụy Điển không cho thấy bất kỳ dấu hiệu tiến bộ nào. Mỗi khi vào sân, anh tỏ ra lóng ngóng trong từng pha xử lý, thiếu đi sự nhạy bén và lắt léo cần có của một cầu thủ chơi trong vai trò chạy cánh.

Trong đợt tập trung tháng 3 này cùng ĐT Thụy Điển, Anthony Elanga trở thành đề tài được truyền thông nước nhà khai thác. Khi được hỏi về việc ít được ra sân, sao trẻ 20 tuổi chỉ nói rằng điều đó phụ thuộc vào quyết định của HLV Erik ten Hag. Và quan trọng hơn, đích thân Anthony Elanga thừa nhận anh suýt gia nhập Barcelona hồi phiên chợ Đông 2022 theo dạng cho mượn.

Ten Hag đã gạch tên một cầu thủ khỏi kế hoạch - Bóng Đá

 Việc Elanga chia tay sân Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Điều đó chứng tỏ, từ lâu Anthony Elanga đã không nằm trong kế hoạch mà HLV Erik ten Hag xây dựng. Việc giữ cầu thủ sinh năm 2003 ở lại chỉ để phục vụ cho mục đích xoay tua, nhất là khi M.U phải chinh chiến trên 4 đấu trường. Nhưng ngay cả khi như vậy, Anthony Elanga cũng không khiến cho CĐV và ban huấn luyện hài lòng.

Có lẽ, sẽ không bất ngờ nếu tiền đạo người Thụy Điển ra đi theo dạng cho mượn khi mùa giải 2022/23 khép lại. Thậm chí, M.U có thể sử dụng Anthony Elanga như “vật tế thần” để mang về các bản hợp đồng chất lượng. Giờ đây, những người lạc quan nhất cũng khó lòng nhìn ra viễn cảnh Anthony Elanga sẽ gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:29 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục