Ten Hag đã đồng ý với Mourinho về Luke Shaw

20:15 Thứ năm 30/06/2022

TinTheThao.com.vnVị trí hậu vệ cánh trái của Manchester United dự kiến sẽ sớm có biến động trong thời gian tới.

 

Trước thềm EURO 2020 khởi tranh, Luke Shaw đã có cho mình một mùa giải vô cùng thăng hoa. Thậm chí, từng có thời điểm anh được đánh giá như một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất châu Âu, bởi khả năng 'lên công về thủ' cực kỳ ấn tượng của mình. Bước vào kỳ EURO cùng tuyển Anh, Shaw nghiễm nhiên có suất đá chính và tiếp tục duy trì được phong độ tốt, góp công lớn giúp Tam Sư tiến vào chung kết. 

Ở đỉnh cao phong độ, Shaw đã không ngần ngại nhắc tên HLV Jose Mourinho trong một cuộc họp báo và mong muốn ông thầy cũ ngừng bàn tán về mình. Hiển nhiên, ai cũng biết rằng mối quan hệ giữa Shaw và Mourinho thực sự là một cơn ác mộng. Trong quá khứ, từng có không ít lần 'Người đặc biệt' công khai chê trách cậu học trò, vì vậy, dễ hiểu khi trong thời điểm được đánh giá như một hậu vệ cánh hàng đầu thế giới, Shaw đã nhân cơ hội lên tiếng phản pháo.

Wan-Bissaka mang đến lời cảnh báo cho Shaw - Bóng Đá

 Shaw đã không thể đắc ý quá lâu.

Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian để Man Utd nhận ra rằng, Mourinho hoàn toàn có lý do khi đối xử hà khắc với Shaw. Bước vào mùa giải 2021/22, Shaw như trở thành một con người hoàn toàn khác. Mất đi sự chắc chắn trong khâu phòng ngự, cựu sao Southampton cũng trở nên vô hại trong những tình huống tham gia tấn công. Thậm chí, thể lực của Shaw đã tệ hại trở lại, anh chưa bao giờ thi đấu trọn vẹn 90 phút kể từ ngày 20/2, và đồng thời còn dính chấn thương dài hạn ở giai đoạn cuối mùa.

Giờ đây, có thể nói cả Man Utd lẫn Ten Hag cũng phải đồng tình với Mourinho, và thừa nhận rằng họ không thể trông cậy vào Luke Shaw cho vị trí hậu vệ trái thông qua việc ký kết bản hợp đồng mới mang tên Tyrell Malacia. Thực tế, hành lang cánh phải mới là khu vực cần sớm được củng cố, trong bối cảnh Aaron Wan-Bissaka đang đứng trước khả năng rời khỏi Old Trafford. Và rõ ràng, việc thần tốc 'cuỗm' Malacia từ trên tay Lyon đã cho thấy, Quỷ đỏ đã không còn đặt niềm tin vào Shaw nhiều như trước.

Manchester United will sanction exits for three players once club have signed Tyrell Malacia from Feyenoord - Bóng Đá

 Malacia hoàn toàn có khả năng thế chỗ Shaw.

Theo tiết lộ từ Manchester Evening News, một tuyển trạch viên hàng đầu được giao nhiệm vụ quan sát Malacia dưới màu áo Feyenoord đã ghi nhận khả năng tăng tốc và cách tiếp cận tấn công của cầu thủ này, nhưng tầm vóc nhỏ bé của Malacia có thể khiến anh dễ bị thua thiệt trong những pha tranh chấp. Song, vị tuyển trạch này cũng khẳng định rằng với Shaw, Ten Hag cần một hậu vệ cánh trái mới, và đây chắc chắn sẽ là một quan điểm được Mourinho tán thành. 

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 19:45 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục