Ten Hag đã biết sửa sai trước Newcastle

22:23 Thứ bảy 02/12/2023

TinTheThao.com.vnManchester United rất cần một chiến thắng trước Newcastle United để tiếp tục bám đuổi top đầu.

Erik ten Hag cố ý khiêu khích một Eddie Howe thường có tính cách điềm tĩnh và thận trọng khi hai đội chạm trán nhau ở lượt về Premier League mùa trước, chỉ vài tuần sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết Carabao Cup.

Cả hai câu lạc bộ thời điểm đó cũng đang cạnh tranh cho một suất dự Champions League. Newcastle United đã thổi bay thầy trò HLV Ten Hag với tỷ số 2-0 bất chấp Quỷ đỏ được đánh giá cao. Luke Shaw chán nản thừa nhận sau trận đấu rằng họ đã thất bại toàn diện tại St James’ Park.

Ten Hag đã biết sửa sai trước Newcastle - Bóng Đá

 Newcastle không hề dễ chơi.

Nhiều người hâm mộ đã không biết Ten Hag đã chọc giận Howe đến mức nào. Vài tháng sau, sự thật được hé lộ trong bộ phim tài liệu “We are Newcastle United” của Amazon. Một trong những khung cảnh đáng nhớ nhất là phản ứng của Howe trước cuộc họp báo của Ten Hag.

Nhà cầm quân người Hà Lan gọi Newcastle là "những gã ồn ào" khi hai đội tranh tài ở chung kết Carabao Cup và kêu gọi trọng tài Stuart Attwell “nhất quán” hơn trong việc cần để trận đấu diễn ra trôi chảy. Những lời bình luận này đã phản tác dụng.

Có thể thấy, Howe giận dữ và đã có một bài phát biểu đầy mạnh mẽ trước trận lượt về Premier League mùa trước. Ông đích thân sử dụng lời nói của Ten Hag để tiếp sức cho các học trò. Cuối cùng, Newcastle chơi một trận đấu thăng hoa và hầu như không để Man United có được một phút giây nào để thở trong suốt 90 phút.

Đến thời điểm hiện tại, Ten Hag hiện nhắm đến việc phục thù trận thua 0-3 ở Carabao Cup vào tháng trước tại Old Trafford. Thay vì khiêu khích đồng nghiệp của mình, cựu HLV Ajax đã áp dụng một cách tiếp cận khác. Theo đó, ông tán dương đội chủ nhà bằng những lời khen ngợi.

Ten Hag đã biết sửa sai trước Newcastle - Bóng Đá

 Ten Hag có lẽ đã biết sửa sai.

Lần này Ten Hag nói: “Tôi thực sự tôn trọng họ. Newcastle là một đội khó chơi nhưng đó là một thử thách tốt và tôi thích thi đấu với họ. Chúng tôi phải tận dụng cơ hội và cố gắng hết sức để chống lại họ. Bởi vì cách họ thi đấu rất có tổ chức."

Dường như cũng không có sự quan tâm nào từ Howe, người đang hướng đến một kết quả khả quan nữa sau màn trình diễn hay trước Chelsea và Paris Saint-Germain. Người đàn ông 46 tuổi nói với các phóng viên rằng câu chuyện “đã là quá khứ” trong lúc đáp lại những lời khen ngợi.

Howe khẳng định: "Chúng tôi thường xuyên gặp Manchester United kể từ đó. Khoảnh khắc đó đã qua lâu rồi. Chúng tôi đang hướng tới tương lai, trong một trận đấu khác, trong một thời điểm quan trọng của mùa giải.

Bạn không bao giờ có thể đánh giá thấp chất lượng của Man United. Họ là một đội rất tốt và có những cá nhân xuất sắc. Họ có một HLV rất giỏi, người đang dẫn dắt họ, vì vậy, trước hết, chúng tôi cũng hoàn toàn tôn trọng đối thủ của mình."

Phải chăng Ten Hag chỉ đơn giản là đã rút ra bài học? Dù vậy, những phát biểu trước trận đó có thể là một động thái khôn ngoan. Quan trọng là Man Utd cần tập trung vào chính mình và thi đấu đúng khả năng.

Tiểu Lam | 21:25 02/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục