Ten Hag coi chừng rước thêm một Van de Beek về Old Trafford

12:43 Thứ tư 12/04/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford nên thực sự cẩn thận với một động thái chuyển nhượng tiềm năng của mình.

 

Manchester United dự kiến sẽ tiếp tục trải qua một kỳ chuyển nhượng bận rộn vào mùa Hè tới, trong bối cảnh HLV Erik Ten Hag đã lên kế hoạch nâng cấp toàn diện đội hình ở nhiều vị trí. Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng là chất lượng đội hình của Man Utd vẫn chưa thực sự đồng đều, và chiều sâu ở một vài khu vực trên sân cũng không được đánh giá cao.

Ưu tiên hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford là một tiền đạo trung tâm đẳng cấp, trong bối cảnh Wout Weghorst gây thất vọng mạnh mẽ còn vấn đề chấn thương của Anthony Martial thì ngày càng nghiêm trọng. Đồng thời, Ten Hag cũng muốn có cho mình sự phục vụ của một tiền vệ trung tâm chất lượng, với việc Scott McTominay có khả năng sẽ tìm kiếm một bến đỗ mới, còn Fred chưa bao giờ mang đến sự yên tâm cho tuyến giữa của Man Utd.

Ten Hag bị chỉ trích - Bóng Đá

 Ten Hag muốn có thêm tiền vệ.

Moises Caicedo và Alexis Mac Allister là hai cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Man Utd. Với những màn thể hiện ấn tượng ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, dễ hiểu khi họ được Ten Hag để mắt đến. Hiển nhiên, Quỷ đỏ cũng đang theo sát trường hợp của Jude Bellingham và Frenkie De Jong, những mục tiêu mà họ đã nhắm đến từ lâu. Và bên cạnh những bản hợp đồng bom tấn này, đội chủ sân Old Trafford cũng dành một sự quan tâm đặc biệt cho Orkun Kokcu, tiền vệ đang được định giá vào khoảng 30 triệu bảng.

Tại Eredivise năm nay, Feyenoord đang tạo nên bất ngờ lớn với ngôi vị đầu bảng sau 28 vòng đấu, bỏ xa Ajax Amsterdam đến 8 điểm và chỉ mới để thua duy nhất 1 trận kể từ đầu mùa. Góp công lớn vào thành tích ấn tượng của đội bóng này chính là Kokcu - đội trưởng của Feyenoord và cũng là thủ lĩnh trong tuyến giữa của họ, người đã đóng góp 12 bàn thắng và 4 pha kiến tạo kể từ đầu mùa, dù không thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công.

Manchester United eye Orkun Kokcu for potential summer transfer - Bóng Đá

 Kokcu nằm trong tầm ngắm của Man Utd. 

Tuy nhiên, sẽ không có gì đảm bảo rằng Kokcu vẫn giữ được phong độ tương tự một khi cập bến Old Trafford, bởi đẳng cấp giữa Premier League và Eredivisie là vô cùng chênh lệch. Còn nhớ, mùa Hè năm 2020, Man Utd từng chiêu mộ một tiền vệ trẻ, tài năng đến từ Giải VĐQG Hà Lan là Donny Van de Beek, cũng với một mức phí không quá đắt đỏ - chưa đầy 40 triệu bảng. Dù được kỳ vọng lớn, nhưng rốt cuộc, De Beek lại trở thành một trong những thương vụ thất bại nhất của Quỷ đỏ suốt nhiều năm vừa qua.

So với Kokcu, khả năng thành công của De Beek ở Old Trafford thậm chí còn cao hơn, bởi dưới màu áo Ajax, anh đã tỏa sáng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu là Champions League. Tuy vậy, De Beek vẫn gặp vô vàn khó khăn trong quá trình thích nghi với giải đấu mới để rồi chỉ còn là cái bóng của chính mình. Dĩ nhiên, viễn cảnh tương tự hoàn toàn có thể xảy đến với Kokcu nếu anh chuyển đến Old Trafford. 

Huỳnh Phong | 12:13 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục