Ten Hag có sẵn 5 phương án thay thế Antony

20:13 Thứ sáu 26/05/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan dự kiến sẽ không mấy đau đầu với việc lấp đầy khoảng trống mà Antony để lại.

 

Jadon Sancho

Đúng như nhận định của Paul Scholes, có thể nói, Sancho là phương án hoàn hảo nhất vào lúc này để Man Utd thay thế Antony. Với khả năng chơi tốt ở cả hai hành lang, chắc chắn ngôi sao người Anh sẽ không gặp vấn đề khi trở lại thi đấu như một tiền đạo cánh phải - vai trò mà anh từng đảm nhiệm rất nhiều lần trong quá khứ, và mới đây nhất là ở trận đấu rạng sáng nay.

Sancho vừa mới gây ấn tượng mạnh mẽ trước Chelsea với một màn trình diễn đẳng cấp. Cần biết, cựu sao Borussia Dortmund là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất trong trận này (5), và nếu duy trì được phong độ tương tự, chắc chắn cuối tuần này, anh sẽ khiến hàng phòng ngự của Fulham có một ngày làm việc vất vả.

Bất ngờ Jadon Sancho - Bóng Đá

Sancho là tác giả của pha kiến tạo dẫn đến bàn thắng cho Anthony Martial. 

Facundo Pellistri

Bên cạnh Sancho, Pellistri cũng là một lựa chọn lý tưởng để lấp đầy khoảng trống mà Antony để lại. Tiền đạo cánh phải vốn là vị trí sở trường của Pellistri, dù phong cách thi đấu giữa anh và Antony lẫn Sancho có đôi chút khác biệt.

Thay vì sử dụng kỹ thuật cá nhân để rê dắt qua hậu vệ đối phương, xâm nhập vào vòng cấm hay cứa lòng, Pellistri lại có xu hướng tạt bóng. Hiển nhiên, những quả tạt của tài năng người Uruguay cũng mang độ chính xác cao, và đây chắc chắn sẽ là một vũ khí lợi hại nếu như Man Utd gặp bế tắc trong việc khoan phá khung thành của Fulham.

Marcus Rashford

Rashford đã chính thức trở lại và ghi dấu ấn bằng một siêu phẩm vào lưới Chelsea, nên chắc chắn anh sẽ có khả năng đá chính trong cuộc đối đầu Fulham sắp tới.

 - Bóng Đá

 Rashford có thể chơi tốt bên cánh phải.

Trong quá khứ, dưới thời Ten Hag lẫn HLV Ole Gunnar Solskjaer, đã từng có không ít lần Rashford được bố trí thi đấu bên hành lang cánh phải. Vì vậy, chân sút người Anh hiển nhiên đã quen thì với vị trí này và sẽ không gặp khó khăn trong việc thay thế Antony. Tuy nhiên, sự hiệu quả của Rashford mỗi khi chơi bóng bên cánh phải đều thấp hơn hành lang đối diện.

Bruno Fernandes

Mùa giải năm nay, bên cạnh việc thi đấu như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, Fernandes cũng đã có một vài lần chơi bóng trong vai trò tiền đạo cánh phải. Đáng chú ý, theo thống kê từ Whoscored thì ngôi sao người Tây Ban Nha đã đóng góp 3 đường kiến tạo sau 3 lần ra sân ở vị trí này.

Tuy thiếu hụt tốc độ, nhưng vẫn còn hàng loạt phẩm chất khác giúp Bruno thi đấu tốt bên hành lang cánh. Đồng thời, Ten Hag cũng có thể bố trí anh thi đấu như một tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-2-2-2.

Bruno Fernandes stars for Man Utd in 2-0 win vs Wolves - Bóng Đá

 Bruno đã được Ten Hag thử nghiệm ở khá nhiều vị trí. 

Anthony Elanga 

Cuối cùng là trường hợp của Elanga, cái tên đã trở thành 'người tàng hình' ở Old Trafford trong thời gian gần đây. Lần gần nhất Elanga được ra sân là lúc Man Utd bị hủy diệt 0-3 dưới tay Sevilla, và anh thi đấu chưa đầy 10 phút sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. 

Trong bối cảnh mùa giải đã an bài, hiển nhiên, có khả năng Ten Hag sẽ tạo cơ hội cho Elanga ra sân, và đây cũng có thể là trận đấu cuối cùng của ngôi sao người Thụy Điển dưới màu áo Quỷ đỏ. Giới truyền thông khẳng định, Elanga là một trong những cầu thủ có khả năng bị Man Utd thanh lý cao nhất trong mùa Hè tới. 

Huỳnh Phong | 19:43 26/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục