Ten Hag có liều lĩnh khi muốn sửa sai cho Van Gaal?

14:15 Thứ năm 30/06/2022

TinTheThao.com.vnNgười ta có thể mường tượng về một cuộc cách mạng Hà Lan nữa tại Old Trafford mùa Hè này khi Erik Ten Hag về nắm quyền.

 

Những người Hà Lan có vẻ rất thích viết nên những học thuyết hoặc tạo ra những cuộc cách mạng. Còn nhớ, cuộc cách mạng tư sản ở Hà Lan năm 1566 là cuộc cách mạng tư sản đầu tiên trên thế giới.

Trong khi đó, với thế giới bóng đá, Rinus Michels được xem là cha đẻ của thứ bóng đá tổng lực mà Hà Lan từng trình diễn trong quá khứ. Đến nay, dư âm của nó vẫn còn sót lại trong cách chơi của các đội bóng do Pep Guardiola hay Jurgen Klopp dẫn dắt.

Ten Hag có liều lĩnh khi muốn sửa sai cho Van Gaal? - Bóng Đá

 Ten Hag đang muốn làm một cuộc cách mạng tại Man Utd.

Dĩ nhiên, Erik Ten Hag, người làm việc nhiều năm với bóng đá Hà Lan, sẽ mang sứ mạng tiếp tục phổ biến triết lý tiền bối Rinus Michels đến nước Anh. Nhưng hãy cẩn thận, trước Ten Hag có một người Hà Lan từng thất bại nặng nề ở Old Trafford. 

8 năm trước, Louis van Gaal đã bắt đầu cuộc cách mạng của mình thời "hậu Sir Alex" với lứa cầu thủ Hà Lan vừa thành công ở World Cup 2014. Van Gaal tin vào học thuyết của mình.

"Nếu họ ở đẳng cấp mà tôi muốn, thì tôi sẽ ký hợp đồng với các cầu thủ Hà Lan", Van Gaal chia sẻ thời điểm mới nhậm chức. "Tôi tin rằng các cầu thủ Hà Lan thường rẻ hơn các cầu thủ mang quốc tịch khác và họ thường được đào tạo rất tốt ở Hà Lan."

Theo nguyện vọng của chiến lược gia sinh năm 1951, BLĐ đội bóng mang Memphis Depay và Daley Blind về Old Trafford. Depay được xem như một tài năng lớn ở PSV Eindhoven nhưng chỉ ghi được 7 bàn sau 53 trận cho Quỷ đỏ. Đây chắc chắn là bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ. Trường hợp của Daley Blind có thể cân nhắc hơn, nhưng khó xem anh là cầu thủ nổi bật hay trụ cột tại Man Utd.

Ten Hag có liều lĩnh khi muốn sửa sai cho Van Gaal? - Bóng Đá

 Van Gaal từng có 3 năm đáng quên trong sự nghiệp tại Man Utd.

Cuối cùng thì 3 năm tại vị ở Old Trafford là 3 năm đáng quên nhất trong sự nghiệp của nhà cầm quân lão làng này. Giờ đây, Ten Hag trẻ trung hơn, dường như đang muốn sửa sai cho người thầy, khi trong thời gian qua đã liên hệ với một loạt cầu thủ Hà Lan hoặc 'có liên quan đến' Ajax.

Chữ ký gần với Quỷ đỏ nhất lúc này có lẽ là Frenkie De Jong khi Barca đã chấp nhận lời đề nghị 85 triệu euro từ đại diện nước Anh. Họ cũng đã liên lạc với Tyrell Malacia, Antony, Jurrien Timber, Lisandro Martinez hay Christian Eriksen.

Ten Hag không hề giấu giếm ý định "Hà Lan hóa" Man Utd ngay mùa giải tới. Tuy nhiên, giữa bóng đá Hà Lan và bóng đá Anh có những sự khác biệt căn bản mà ông cần lưu ý. Không phải cầu thủ Hà Lan nào cũng đủ đẳng cấp để thành công ở môi trường khắc nghiệt này. Ruud van Nistelrooy và Robin Van Persie là hai cầu thủ Hà Lan hiếm hoi thành công vượt bậc ở Premier League. Thế nên, Ten Hag cần nhìn vào thực tế đó để điều chỉnh chiến lược của mình.

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 13:17 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục