Ten Hag cần tống khứ McTominay và thay bằng chữ ký 50 triệu bảng

21:30 Thứ sáu 07/04/2023 | 1

TinTheThao.com.vnVới những phẩm chất của mình, tiền vệ Alexis Mac Allister có thể giúp Erik Ten Hag tái thiết khu vực trung tuyến trong mùa bóng tới.

 

Phóng viên người Argentina, Cesar Luis Merlo tiết lộ Man Utd đang cạnh tranh với Liverpool và Arsenal để lôi kéo tiền vệ Alexis Mac Allister đến với Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Merlo cho biết hai trong ba đội bóng này đã tiếp cận với tiền vệ của Brighton, nhưng không nêu tên cụ thể. 

Ten Hag cần nâng cấp vị trí của McTominay bằng chữ ký 50 triệu bảng - Bóng Đá

 Mac Allister lọt vào tầm ngắm của ba ông lớn nước Anh.

"Manchester United, Liverpool và Arsenal đặc biệt quan tâm đến việc ký hợp đồng với Alexis Mac Allister trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Hai trong số những câu lạc bộ đó đã đàm phán với cầu thủ Brighton," Merlo chia sẻ trên Twitter cá nhân.

"Bố và người đại diện của anh ấy đang ở Anh để theo dõi tình hình," Merlo bổ sung.

Trong tháng 1, Brighton đã xem xét mức giá 50 triệu bảng cho chữ ký của Allister và đến cuối mùa bóng, con số này có thẻ tăng lên. 

Trong khi đó, tuyến giữa vẫn khiến HLV Erik Ten Hag của Man Utd băn khoăn. Ông đã cố gắng tái thiết khu vực này trong mùa hè năm ngoái bằng việc theo đuổi Frenkie De Jong, nhưng sau 13 tuần, không có bất cứ thỏa thuận nào đạt được. 

Sau đó, Man Utd chiêu mộ Casemiro và đến tháng 1 vừa qua là Marcel Sabitzer theo một bản hợp đồng cho mượn từ Bayern Munich. Chất lượng của Casemiro đã được chứng minh phần nào. Nhưng tìm ra một người đá cặp ổn định với anh là điều không dễ.

Ten Hag cần nâng cấp vị trí của McTominay bằng chữ ký 50 triệu bảng - Bóng Đá

 Ten Hag cần nâng cấp tuyến giữa ở mùa giải tới.

Lý tưởng nhất cho đến lúc này là Christian Eriksen. Tuy nhiên, cầu thủ người Đan Mạch đã 31 tuổi và chắc chắn không phải là giải dài hạn cho Ten Hag. Scott McTominay, trẻ hơn, đã được tin dùng trong một vài trận đấu vừa qua, khi mà Eriksen dính chấn thương nặng. Có điều, tuyển thủ Scotland đã chơi không tốt. 

Trong trận đấu gần nhất với Newcastle, McTominay thi đấu mờ nhạt. Dù to cao nhưng cầu thủ này không giúp hàng tiền vệ Man Utd giữ được bóng, trước áp lực tranh chấp của đối phương. Bộ kỹ năng của anh cũng không đa dạng để có thể kéo bóng như người đồng đội Eriksen. Về mặt này, Allister có thể là một chữ ký để nâng cấp cho vị trí của McTominay.

Allister có khả năng tấn công tốt hơn McTominay. Ở Premier League mùa này, Allister đã có tới 8 bàn thắng, trong khi người đồng nghiệp của anh chưa lần nào điền tên lên bảng tỷ số, dù ra sân hơn 1000 phút.

Bên cạnh đó, như nhiều tiền vệ Latin khác, Allister có khả năng chuyền bóng tốt. Anh hoàn thành 86,7% số đường chuyền. Ngược lại, McTominay chỉ có 81,9% số đường chuyền tìm đúng địa chỉ.

Ở khía cạnh phòng ngự, Allister đã chứng tỏ được mình là một trong những tiền vệ có khả năng đánh chặn tốt với 30 lần tắc bóng thành công ở mùa này. Thống kê này của McTominay là 18.

Trong 6 trận gần nhất, Allister được Sofascore chấm số điểm trung bình 7.05/10. Anh tạo ra 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt cho các đồng đội, thực hiện 1,3 key pass và tung ra 1,3 trung bình cú sút mỗi trận.

Ở tuổi 26, rõ ràng đây mới là tương lai của Old Trafford, chứ không phải Eriksen hay McTominay.

Ngọa Long | 21:00 07/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục