Ten Hag bớt một vấn đề đau đầu ở M.U nhờ Louis van Gaal

17:35 Chủ nhật 04/12/2022

TinTheThao.com.vnMột vị trí gây tranh cãi ở Manchester United gần đây là hậu vệ trái, nhưng World Cup đã khiến sự lựa chọn của huấn luyện viên trở nên đơn giản hơn nhiều.

 

Sau một khởi đầu mùa giải đầy hứa hẹn, mọi thứ trở nên hơi xám xịt đối với Tyrell Malacia. Mặc dù đã hất cẳng Luke Shaw khỏi vị trí hậu vệ trái hồi đầu mùa, cầu thủ 23 tuổi hiện đã lùi ngược trở lại, đứng sau tuyển thủ Anh khi không đá chính ở vị trí hậu vệ trái kể từ trận thua 2-3 trước Manchester City tháng 10. Và sau khi lên máy bay tới Qatar cùng Hà Lan, Malacia đã không bước vào sân một lần nào trong 4 trận đấu của họ.

Đó hoàn toàn không phải là một sự kết thúc dành cho cầu thủ trẻ, người có một con đường dài phía trước cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Nhưng việc Louis van Gaal tin dùng Daley Blind, 32 tuổi, người đã ghi bàn trong chiến thắng 3-1 ở vòng 16 đội trước Mỹ, đã loại bỏ một tình thế tiến thoái lưỡng nan cho Erik ten Hag.

Louis van Gaal explains why he trialled Manchester United new boy Tyrell Malacia in new position - Bóng Đá

 Malacia chưa được Van Gaal dùng ở World Cup.

Shaw đã trở lại là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái tại Man United trước kỳ nghỉ World Cup và màn trình diễn của anh ở Qatar càng củng cố thêm vị thế đó. Anh đã chơi trong mọi trận đấu của Tam sư cho đến nay, giữ sạch lưới 2 trận và kiến tạo cho Jude Bellingham mở tỷ số trong trận thắng Iran 6-2. Do đó, Shaw dường như là sự lựa chọn chắc chắn của M.U khi Pemier League trở lại. Việc Malacia thiếu thời gian thi đấu đồng nghĩa với việc anh không có cơ hội thuyết phục Ten Hag.

Nếu được ra sân và thể hiện tốt, cầu thủ người Hà Lan có thể đã gây áp lực lên Ten Hag, vì những nhược điểm trong quá khứ của Shaw sẽ luôn khiến người hâm mộ không thể tin tưởng 100%. Hơn nữa, hệ thống Hà Lan của Van Gaal rất phù hợp với Malacia. Cựu HLV M.U đã làm hai hậu vệ cánh Hà Lan tỏa sáng, Denzel Dumfries cùng với Blind ghi bàn vào lưới Mỹ và hậu vệ của Inter Milan cũng có 2 pha kiến tạo. Malacia hẳn rất muốn làm việc với hệ thống này nhưng các đồng đội của anh lại đang làm quá tốt.

Manchester United boss Erik ten Hag explains decision to play Tyrell Malacia at right-back vs Fulham - Bóng Đá

 Malacia sẽ phải mất một thời gian nữa để giành lại vị trí ở M.U.

Mặc dù điều đó khiến cầu thủ vô cùng thất vọng, nhưng lại giúp công việc của Ten Hag trở nên dễ dàng hơn sau giai đoạn nghỉ. Nếu Malacia không ra sân tại World Cup, anh sẽ không thi đấu hơn 5 tuần trước khi Man United đá trận gặp Burnley tại League Cup vào ngày 21 tháng 12. Đó sẽ là một cơ hội bị bỏ lỡ đối với Malacia nhưng giúp Ten Hag nhẹ đầu hơn trước một giai đoạn lượt về cần nhiều toan tính.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 16:36 04/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục