Ten Hag biết cách giải quyết hàng công của Man Utd

12:30 Thứ ba 28/06/2022

TinTheThao.com.vnNhững gì trải qua cùng Ajax giúp Erik ten Hag có phương án giải quyết vấn đề hàng công tại Old Trafford.

 

Trọng tâm trước mắt của Manchester United là củng cố hàng tiền vệ nhưng họ cũng không quên giải quyết vấn đề trên hàng công. Erik ten Hag đang tìm kiếm ít nhất một tiền đạo mới để san sẻ gánh nặng với Cristiano Ronaldo trong bối cảnh Edinson Cavani, Juan Mata và Jesse Lingard đã rời Old Trafford.

Tại Man Utd xuất hiện vài sự lựa chọn cho Ten Hag. Marcus Rashford sẽ cống hiến phong độ tốt nhất nữa nếu anh tìm lại sự tự tin dưới thời nhà cầm quân người Hà Lan. Các cầu thủ trẻ Amad và Facundo Pellistri đều có thể bổ sung cho tuyến tiền đạo nếu có cơ hội. Tuy nhiên, giải pháp đơn giản là đón tân binh, điều mà người hâm mộ chắc chắn sẽ đồng ý. Chỉ có điều, Ten Hag vẫn còn cách khác để giải quyết vấn đề hàng công của Quỷ đỏ. Thời gian của Ten Hag ở Ajax cho thấy ông có 2 phương án giải tìm ra lời giải.

Ten Hag biết cách giải quyết hàng công của Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag có cách giải quyết vấn đề hàng công của Man Utd.

Một trong những cách bố trí thú vị của Ten Hag ở Ajax là sử dụng Dusan Tadic như số 9 ảo. Khi ấy, Ajax xé nát hàng phòng ngự đối phương bằng sự di chuyển thông minh và linh hoạt ở tuyến tiền đạo. Mặc dù Tadic thường xuyên lùi về phía sau để tạo điều kiện cho Donny van de Beek xâm nhập vòng cấm nhưng cựu sao Southampton vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ với 38 bàn thắng sau 56 lần ra sân vào mùa giải Ajax bước vào bán kết Champions League 2018/19. Klaas-Jan Huntelaar, trung phong CLB, đứng thứ hai với 23 bàn, trong khi Hakim Ziyech có 21 bàn và Van de Beek ghi 17 bàn.

Trước mùa giải mới, Man Utd chỉ có mỗi Ronaldo là đá được trung phong nên đội bóng còn cần dựa vào những người như Rashford, Bruno Fernandes, Jadon Sancho hoặc một tân binh nào đó vào hè này. Nhưng vì Man Utd thiếu nguồn lực đá số 9 ảo và sở hữu một sát thủ như CR7, Ten Hag có cách khác để tận dụng nhân sự hiệu quả nhất.

Mùa vừa rồi, Sebastien Haller là tiền đạo cắm và được hỗ trợ bởi Tadic lẫn Antony. Haller trở thành vua phá lưới với 34 bàn thắng sau 43 lần ra sân ở giải VĐQG Hà Lan. Steven Berghuis được sử dụng như một tiền vệ tấn công theo khuôn mẫu tương tự như Bruno Fernandes ở Man Utd. Ten Hag có thể tái hiện công thức đó cho Ronaldo và Bruno. Haller và Berghuis đều tỏa sáng nên bộ đôi đẳng cấp hơn mang quốc tịch Bồ Đào Nha có thể cống hiến màn trình diễn tốt nhất. 

Ten Hag biết cách giải quyết hàng công của Man Utd - Bóng Đá

 Ronaldo và Bruno sẽ là 2 hạt nhân chính.

Đã có rất nhiều suy đoán về việc Ten Hag phải tìm thêm người chia sẻ với Ronaldo nhưng phương án 'liệu cơm gắp mắm' để mô phỏng thành công tại Ajax cũng là điều đáng tính đến. Quỷ đỏ cần mua sắm vào mùa hè này mặc dù thay đổi lớn nhất sẽ đến từ cách Ten Hag tận dụng dàn nhân sự có sẵn.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 11:32 28/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục