Teg Hag đã sẵn sàng dọn sạch tàn dư của Solskjaer

14:27 Thứ năm 03/11/2022

Cơ hội để Aaron Wan-Bissaka khẳng định bản thân gần như đã không còn sau động thái mới nhất của HLV Erik ten Hag và ban lãnh đạo Manchester United.

 

Có lẽ, ít ai ngờ rằng Diogo Dalot lại chơi thăng hoa đến vậy ở hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Từ vị thế của kẻ bị ruồng bỏ, cầu thủ người Bồ Đào Nha đang là nhân tố không thể thiếu trong đội hình nửa đỏ thành Manchester. Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng khước từ cả Barcelona và AC Milan để trao thêm nhiều cơ hội cho hậu vệ sinh năm 1999.

Sự thăng hoa của người này lại là dấu chấm hết dành cho người kia. Kể từ đầu mùa, Aaron Wan-Bissaka mới chỉ ra sân vỏn vẹn 4 phút trong trận thắng Liverpool 2-1. Thậm chí, cơ hội để anh trở thành phương án dự phòng của Diogo Dalot cũng sắp hết. Bởi lẽ, Manchester United đã tính đến chuyện đẩy cầu thủ gốc Congo đi ngay trong tháng Giêng.

Teg Hag đã sẵn sàng dọn sạch

 Ngày Wan-Bissaka rời M.U không còn xa. 

Crystal Palace được xem là điểm đến thích hợp dành cho Aaron Wan-Bissaka nếu anh chia tay màu áo Quỷ đỏ. Trước đó, Jeremie Frimpong, ngôi sao trẻ của Bayer Leverkusen đã được liên kết với nửa đỏ thành Manchester. Dù vậy, đó là phương án ngắn hạn. Tại phiên chợ Đông 2022 tới, Manchester United sẽ thực hiện kế hoạch gọi trở lại Ethan Laird.

Là học viên xuất sắc của lò Carrington, tuy nhiên Ethan Laird lại không may mắn như những Anthony Elanga hay Alejandro Garnacho. Sau khi tour du đấu Hè của Manchester United khép lại, cầu thủ 21 tuổi được mang cho mượn tại QPR. Thế nhưng, Championship lại là miền đất hứa và Ethan Laird đang thể hiện vô cùng ấn tượng.

Cầu thủ thuộc biên chế Manchester United ra sân 14 trận ở mùa giải 2022/23 này, ghi được 1 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo. Phong độ thăng hoa của Ethan Laird giúp QPR xếp thứ 4 với 31 điểm trong tay, đồng thời còn nguyên cơ hội cạnh tranh suất thăng hạng. Về lối chơi, Ethan Laird là thái cực hoàn toàn khác so với Aaron Wan-Bissaka.

Teg Hag đã sẵn sàng dọn sạch

 Ethan Laird đang chơi quá ấn tượng tại QPR. 

Có thể dễ dàng nhận thấy, điểm mạnh của sao trẻ sinh năm 2001 là sự điềm tĩnh, khả năng cân bằng giữa công và thủ. Sự lắt léo trong các tình huống đi bóng cũng giúp Ethan Laird tạo ra nhiều đột biến bên cánh phải của QPR. Điều đó cho thấy, anh ăn đứt Aaron Wan-Bissaka, người vốn chỉ mạnh trong những pha tắc bóng.

Tư duy hiện đại của Ethan Laird cũng rất phù hợp với những gì HLV Erik ten Hag đang xây dựng tại Manchester United. Dưới thời chiến lược gia người Hà Lan, những hậu vệ cánh đóng vai trò rất quan trọng. Đó là lý do vì sao dù thể hiện rất tốt ở loạt giao hữu, tuy nhiên Tyrell Malacia vẫn phải cam phận dự bị vì Luke Shaw tỏ ra toàn diện hơn.

Đó chính xác là những gì Ethan Laird có thể mang lại nếu được tin tưởng. Anh vừa ổn định trong khâu phòng ngự, vừa đảm bảo khả năng hỗ trợ tấn công. Và nếu muốn tiết kiệm một khoản tiền lớn, Manchester United cần phải gọi trở lại Ethan Laird. Vốn dĩ, đã rất lâu rồi lò Carrington không trình làng một hậu vệ phải “ra hồn”, cho tới khi Ethan Laird xuất hiện. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 13:57 03/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục