Tệ hại chưa từng có, M.U thua trắng 7 bàn trước Liverpool

01:34 Thứ hai 06/03/2023

TinTheThao.com.vnCông cùn thủ kém, thầy trò HLV Erik Ten Hag đã trải qua một thảm bại trong chuyến làm khách đến sân Anfield.

 

Hành quân đến sân Anfield, lần đầu tiên sau nhiều năm Manchester United mới được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng. Hiển nhiên, xét đến phong độ và những màn trình diễn gần đây trên mọi đấu trường, dễ dàng khẳng định Liverpool đang có phần lép vế so với thầy trò HLV Erik Ten Hag. 

Song, ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool đã cho thấy lý do tại sao Man Utd chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào trên sân Anfield kể từ năm 2016. Các học trò của HLV Jurgen Klopp đã nhanh chóng tổ chức tấn công sau khi có tiếng còi khai cuộc, họ kiểm soát phần lớn thế trận và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của David De Gea.

Sau trận - Bóng Đá

 Liverpool nhập cuộc tốt hơn.

Dù vậy, Man Utd mới là đội có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên để ghi bàn, đáng chú ý nhất là tình huống Marcus Rashford gần như đã rơi vào thế đối mặt với Alisson ở phút thứ 28, nhưng rốt cuộc thì pha dứt điểm một chạm của anh lại đưa bóng đi thẳng vào thủ thành người Brazil. Phút thứ 42, Casemiro ghi bàn nhưng lại rơi vào thế việt vị, và rốt cuộc thì 1 phút sau, Liverpool đã tìm được bàn thắng.

Phút thứ 43, Andrew Robertson thực hiện một đường chuyền đẳng cấp để xé toạc hàng phòng ngự của Man Utd. Đón bóng từ hành lang cánh trái, Cody Gakpo nhanh chóng vượt qua sự truy cản của Raphael Varane trước khi hạ gục David De Gea với một pha cứa lòng đẳng cấp. Tuy bị thủng lưới ngay trước khi hiệp một khép lại, nhưng có lẽ đến các CĐV bi quan nhất của Man Utd cũng không ngờ rằng đội nhà sẽ trải qua một cơn ác mộng trong 45 phút tiếp theo.

Sau trận - Bóng Đá

 Bàn thắng của Gakpo chỉ mới khởi đầu cho một cơn ác mộng.

Phút 47, Harvey Elliott có một tình huống treo bóng chuẩn xác vào vòng cấm, tạo điều kiện cho Darwin Nunez đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho Liverpool. 3 phút sau, xuất phát từ một tình huống phản công nhanh của The Kop, Mohamed Salah đi bóng xuất sắc bên hành lang cánh phải, vượt qua sự truy cản của Lisandro Martinez và chọc khe cho Gakpo lao xuống, trước khi tiền đạo người Hà Lan bấm bóng hạ gục De Gea và nâng tỷ số lên thành 3-0.

Phút thứ 66, vẫn là Salah và lần này anh đã tự điền tên mình lên bảng tỷ số với một tình huống volley đẳng cấp trong vòng cấm, giúp Liverpool có được bàn thắng thứ tư. Đến phút thứ 75, tỷ số được nâng lên thành 5-0 cho The Kop, khi Darwin Nunez đón bóng từ quả treo bóng chuẩn xác của Jordan Henderson và hoàn tất cú đúp với một tình huống đánh đầu dũng mãnh.

Sau trận - Bóng Đá

 Hàng công của Liverpool có một ngày thi đấu bùng nổ. 

Cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại đối với Man Utd dù Ten Hag đã thực hiện hàng loạt điều chỉnh về mặt nhân sự. Phút thứ 83, Luke Shaw phá bóng không tốt giúp Salah dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, trước khi Roberto Firmino - một cầu thủ vào sân thay người dứt điểm vào góc hẹp đánh bại De Gea, khép lại chiến thắng '7 sao' của Liverpool trên thánh địa Anfield. 

Với kết quả này, The Kop chỉ còn cách 3 điểm so với đội xếp thứ tư là Tottenham Hotspur nhưng lại thi đấu ít hơn một trận, trong khi Man Utd đã bị Arsenal bỏ xa 14 điểm.

Tỷ số chung cuộc

Liverpool 7-0 Manchester United

Ghi bàn: Gakpo 43' 50'; Nunez 47' 75'; Salah 66' 83' Firmino 88'

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Elliott, Fabinho, Henderson, Salah, Nunez, Gakpo.

Dự bị: Kelleher, Milner, Firmino, Jones, Carvalho, Matip, Tsimikas, Bajcetic, Jota.

Manchester United: De Gea, Dalot, Varane, Martinez, Shaw, Casemiro, Fred, Fernandes, Weghorst, Rashford, Antony.

Dự bị: Heaton, Maguire, Malacia, Sabitzer, Sancho, Wan Bissaka, Elanga, McTominay, Garnacho

Huỳnh Phong | 01:04 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục