Tay vợt Vũ Thị Hà bị làm khó?

08:09 Thứ năm 14/05/2015

Ngày 13-5, gia đình tuyển thủ Vũ Thị Hà đã nhờ lên tiếng về việc cô đứng trước nguy cơ không được dự SEA Games 28 do hộ chiếu của cô đã hết hạn, trong khi ban huấn luyện (BHL) đội tuyển bóng bàn VN yêu cầu cô phải tự đi làm hộ chiếu trong thời hạn hai ngày để hoàn thiện hồ sơ tham dự SEA Games 28.

Tay vợt Vũ Thị Hà - Ảnh: Nhật Minh.

Một thành viên trong gia đình Vũ Thị Hà cho biết hộ chiếu của Hà đã hết hạn hai năm nay bởi trong thời gian này cô không đi tập huấn hay tham dự giải quốc tế nào. Năm 2015, Vũ Thị Hà (thành viên đội bóng bàn Quân Đội) được triệu tập lên đội tuyển VN chuẩn bị cho SEA Games 28. Tuy nhiên, danh sách VĐV đi SEA Games 28 chỉ được chốt cách đây hai ngày sau cuộc đấu nội bộ của đội tuyển bóng bàn VN và được lãnh đạo Tổng cục TDTT phê duyệt. Chiều 12-5, trưởng bộ môn kiêm HLV trưởng đội tuyển bóng bàn Nguyễn Đức Long yêu cầu Hà và các VĐV dự SEA Games phải nộp hộ chiếu để làm hồ sơ. Lúc này Hà mới báo cáo hộ chiếu của cô đã hết hạn. Khi đó, BHL cho biết do bận nhiều công việc nên yêu cầu Vũ Thị Hà tự đi làm hộ chiếu trong vòng hai ngày, nếu không sẽ không kịp nộp hồ sơ tham dự SEA Games 28.

Ngày 13-5, vợ chồng VĐV Vũ Thị Hà đã chạy ngược chạy xuôi để làm hộ chiếu. Khó khăn lớn nhất của cô là phải làm trong hai ngày trong khi quy định thời hạn làm hộ chiếu phải mất một tuần. Hơn nữa, hộ chiếu cũ và chứng minh nhân dân của Vũ Thị Hà lại không thống nhất. “Từ trước đến nay khi Hà đi thi đấu quốc tế, đơn vị Quân Đội đứng ra làm hộ chiếu, visa chứ VĐV không phải làm. Hà và gia đình cũng bị động vì không biết có được dự SEA Games 28 nên không chủ động đổi hộ chiếu hết hạn. Đến khi gấp quá chúng tôi nghĩ mình không tự làm được, cần nhờ BHL giúp đỡ thì BHL nói bận, VĐV tự đi làm nên gia đình tôi rất bức xúc,” - chồng Vũ Thị Hà cho biết.

Do khó khăn, Vũ Thị Hà đã điện thoại nhờ HLV Lê Xuân Phong của đội bóng bàn Quân Đội và là thành viên BHL đội tuyển bóng bàn giúp đỡ, mọi việc mới ổn thỏa. Vũ Thị Hà nói: “Rất may là tôi đã làm thủ tục và chiều 13-5 có thể lấy được hộ chiếu theo yêu cầu của bộ môn.” Ông Vũ Thái Hồng - phó vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II - cho biết không có chuyện bộ môn và BHL cố tình gây khó dễ để cho Vũ Thị Hà ở nhà, đôn tay vợt Nguyễn Thị Việt Linh đi SEA Games. Trong trường hợp VĐV không có hoặc hộ chiếu hết hạn, nếu gấp quá Tổng cục TDTT sẽ can thiệp để nhờ Cục Quản lý xuất nhập cảnh hỗ trợ làm hộ chiếu sớm cho VĐV đi thi đấu.

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục