Tay vợt vô danh gây chú ý tại Wimbledon

10:01 Thứ bảy 06/07/2019

Tham dự giải ở tuổi 15 và xếp hạng 313 thế giới, Cori Gauff liên tiếp tạo nên những cột mốc lịch sử tại Wimbledon 2019 và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

gauff-1

  Ngày 5/7, Cori Gauff có trận đấu muộn trên sân trung tâm với Polona Hercog tại vòng 3 Wimbledon. Không phải ngẫu nhiên, 2 tay vợt ít danh tiếng và không phải của nước chủ nhà được đánh chính trên sân có sức chứa khán giả lớn nhất.

gauff-2

 Gauff, tay vợt mới 15 tuổi, đang là hiện tượng tại giải năm nay. Cô toàn thắng 3 trận để góp mặt ở vòng đấu chính và trở thành tay vợt trẻ nhất vượt qua vòng loại kể từ kỷ nguyên mở năm 1968. Sau đó, Gauff tiếp tục vượt qua Venus Williams, tay vợt từng 5 lần vô địch tại đây ngay vòng một, và Magdalena Rybarikova, tay vợt từng có mặt ở bán kết giải năm 2017, để góp mặt tại vòng 3.

gauff-3

 Cuộc phiêu lưu của Gauff tưởng chừng sẽ kết thúc khi chạm trán với tay vợt kỳ cựu của Slovenia Polona Hercog. Gauff khởi đầu không tốt và thi đấu bế tắc trước những pha cài bóng đầy kinh nghiệm của Hercog. Tay vợt Slovenia dẫn trước 6-3 và 5-2, đồng thời có 2 cơ hội kết thúc trận đấu.

gauff-4

 Tuy nhiên, tay vợt 15 tuổi thể hiện bản lĩnh đáng kinh ngạc, cân bằng tỷ số 5-5 trước khi thắng 9-7 trong loạt tie-break và đưa trận đấu vào set quyết định.

gauff-5

 Tại đây, Gauff một lần nữa khiến khán giả Anh phấn khích khi thắng với tỷ số 7-5, qua đó tạo nên màn lội ngược dòng ấn tượng sau gần 3 giờ thi đấu.

gauff-6

 Sở hữu những pha giao bóng uy lực cùng lối chơi thanh thoát, Gauff đang là niềm hy vọng sáng giá bậc nhất của quần vợt Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Cô đang trên đường để tiếp bước chị em nhà Williams, trở thành một trong những tượng đài của quần vợt nữ.

gauff-7

 Không chỉ 15.000 khán giả trên sân, rất đông người hâm mộ có mặt tại công viên trước sân trung tâm vỡ òa trong niềm vui sướng khi Gauff thắng trận. "Thật tuyệt vời. Ngay cả khi tôi đối mặt với nguy cơ thua trận, họ vẫn cổ vũ nhiệt tình", Gauff chia sẻ.

gauff-8

 Cô trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào vòng 4 Wimbledon kể từ năm 1991. Tại đây, Gauff sẽ có trận đấu với hạt giống số 7 Simona Halep, người đã vượt qua cựu số một thế giới Victoria Azarenka sau 2 set với các tỷ số 6-3 và 6-1. 

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 07:35 06/07/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục