Tay vợt Việt kiều Vũ Artem gia nhập đội tuyển quốc gia

10:44 Thứ sáu 05/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) vừa qua đã triệu tập 4 tay vợt nhằm chuẩn bị cho vòng loại giải đồng đội nam thế giới (Davis Cup) nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào tháng Ba tới.

Artem là tay vợt Việt kiều duy nhất trong đợt tập trung này. Ảnh: Internet.

Đáng chú ý trong danh sách này là sự xuất hiện của tay vợt Việt kiều Vũ Artem. Được biết Artem có bố người Việt và mẹ người Ukraine, anh từng lọt top14 tay vợt trẻ xuất sắc nhất Ukraine ở tuổi 15.

Artem quyết định chuyển từ Ukraine sang đầu quân cho Bình Dương cách đây hai năm. Ở tuổi 19, Artem được giới chuyên môn đánh giá khá cao về năng lực, anh được kỳ vọng sẽ cùng Lý Hoàng Nam đưa quần vợt Việt Nam "bay cao" trong vài năm tới.

Ba thành viên còn lại trong đợt tập trung này là Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên và Phạm Minh Tuấn. Đáng tiếc nhất vẫn là sự vắng mặt của tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn (hạng 216 ATP) vì chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Hoàng Nam và Hoàng Thiên hiện đang có những kế hoạch tập luyện riêng nên chỉ có thể hội quân cùng đội tuyển khoảng hai tuần trước khi giải diễn ra. Hai tay vợt còn lại là Minh Tuấn và Artem sẽ tập luyện từ ngày 12/2 tại TP HCM dưới sự hướng dẫn của 2 HLV Michael Barock cùng với HLV Trương Quốc Bảo.

Nam Anh | 10:28 05/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục