Tay vợt nhiều "chiêu trò" gây sốt nhất làng banh nỉ

00:41 Thứ ba 03/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic có thể là tay vợt nhiều chiêu trò trong các trận đấu, song nếu xét về sự lão luyện thì anh còn kém xa Gael Monfls.

Cú smash 360 độ kinh điển

Với một tay vợt chuyên nghiệp, điều cơ bản nhất mà ai cũng biết là mặt phải hướng về phía lưới khi thực hiện những cú smash. Và có lẽ cũng chẳng ai có thể tưởng tượng ra khi quay lưng smash sẽ thế nào.

Tuy nhiên, mọi thứ khi về tay Gael Monfils lại hóa ra vô cùng đơn giản. Với lối chơi ngẫu hứng và những cú đánh... chẳng giống ai, Monfils đã khiến người hâm không biết bao nhiêu lần tròn mắt ngạc nhiên.

Tại trận tứ kết Weber Open 2013, chạm trán với đối thủ chủ nhà Tommy Haas, Monfils dù có cơ hội mười mươi giành điểm nhưng lại mạo hiểm xoay người biểu diễn một động tác smash chưa từng thấy trong lịch sử làng tennis.

Có thể nhiều người sẽ không đồng tình với kiểu thi đấu có phần chủ quan và ham hố biểu diễn của Monfils, nhưng có lẽ với những tay vợt thi đấu dựa vào cảm xúc như Monfils, điều đó lại giúp cho tennis có thêm những cung bậc cảm xúc đặc biệt.

Bay người cứu bóng như 1 Libero bóng chuyền thực thụ

Tại trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 Roland Garros với J. Struff, Monfils đã kịp để lại ấn tượng với người hâm mộ nước nhà bằng tinh thần thi đấu vô cùng quả cảm.

Trước một cú thuận tay chéo sân cực hiểm của Struff, Monfils đã không ngần ngại di chuyển ra sát đường biên ngang để đáp trả.

Không những vậy, ở pha công thứ 2, Struff khôn khéo thực hiện pha "sửa lưng" ngược với hướng di chuyển của tay vợt người Pháp.

Bất ngờ, song Monfils theo phản xạ vẫn thực hiện pha bay người cứu bóng không khác gì các Libero trên sân bóng chuyền. Tuy nhiên, hành động của Monfils là mạo hiểm hơn bởi nguy cơ chấn thương là rất cao.

Đó là trận đấu mà cựu số 7 thế giới giành chiến thắng 7-6, 6-4, 6-1. Mới đây nhất, Monfils đã đè bẹp Garcia-Lopez để thẳng tiến vào tứ kết của Grand Slam diễn ra trên đất Paris.

Màn nhảy hip-hop dưới mưa gây sốt

Gặp sự cố trời mưa trong một buổi giao lưu với các khán giả nhà trước thềm Roland Garros. Tuy nhiên, thay vì che ô và đi vào phòng thay đồ như gợi ý của Ban tổ chức, Monfils và người đồng hương Lokoli đã bất ngờ trổ tài nhảy hip hop ngay trên sân đấu.

Bằng những động tác điêu luyện không kém gì các vũ công chuyên nghiệp, Monfils và Lokoli đã mang đến cho các khán giả nhà những phút giây cực kỳ phấn khích. Chứng kiến màn trình diễn trên, không ít người trong đó có Novak Djokovic cũng quên mất là trời đang mưa nặng hạt. Tay vợt Serbia sau đó đã tiến ra bắt tay và chúc mừng 2 đồng nghiệp nam.

Người bay của làng banh nỉ

Sở hữu những động tác "xoạc", trượt" mà không phải bất kỳ tay vợt nào cũng có. Thế nên không quá khó hiểu khi Monfils được người hâm mộ đặt cho biệt danh “Slider Man” (chuyên gia trượt băng). Và dưới đây là những ví dụ điển hình nhất.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục