Tay vợt Lý Hoàng Nam trở lại đội tuyển sau một năm treo giò

13:06 Thứ sáu 09/01/2015

Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) vừa điền tên tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam vào danh sách sơ bộ đội tuyển quốc gia chuẩn bị Davis Cup và SEA Games 2015.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF - cho biết: "VTF luôn hỗ trợ hết sức cho Hoàng Nam vì đây là tài năng của quần vợt Việt Nam. Hiện nay, Liên đoàn đang giúp Hoàng Nam làm visa dự Giải trẻ Australia Mở rộng 2015. Đã hết án phạt cấm thi đấu một năm nên Lý Hoàng Nam đương nhiên được gọi trở lại tuyển Việt Nam nếu đáp ứng chuyên môn. Hoàng Nam sẽ là thành viên quan trọng của tuyển quần vợt Việt Nam, tham dự những giải đấu lớn trong năm 2015, nhất là SEA Games 28 tại Singapore".

Lý Hoàng Nam trở lại tuyển Việt Nam sau một năm treo giò. Ảnh: Nguyễn Quang.

Dự kiến ngày 11/1, nhà vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 sẽ lên đường sang Australia để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng đầu năm 2015. Bà Đỗ Thanh Yến (mẹ của Hoàng Nam) cho biết tay vợt này vừa tập huấn tại Mỹ trở về và chờ đợi việc cấp thị thực xuất cảnh để kịp dự giải Australia Mở rộng. Tuy nhiên đến ngày 9/1, Hoàng Nam vẫn chưa kịp nhận visa để bay sang bên kia chuẩn bị cho giải đấu".

"Năm nay Hoàng Nam cũng đủ 18 tuổi nên gia đình nghĩ rằng cháu sẽ tham dự đầy đủ các giải đấu ở cấp đội tuyển", bà Yến chia sẻ. "Gần như chắc chắn cháu sẽ kịp tham dự SEA Games 2015 vào tháng 6. Riêng giải Davis Cup, tôi chưa nghe anh Kỳ thông báo nên chưa thể nói gì nhiều. Giải David Cup diễn ra vào tháng 4 cũng sau giải trẻ Pháp Mở rộng nên tôi nghĩ không có vấn đề gì. VTF cần có công văn và trao đổi với đơn vị chủ quản Becamex của Hoàng Nam thì mọi chuyện sẽ được dàn xếp ổn thỏa".

Trước đó vì bất đồng trong việc sắp xếp lịch thi đấu giữa VTF và Becamex, Hoàng Nam bị cấm thi đấu đến hết năm 2014. Nguyên nhân từ việc Hoàng Nam hai lần không chấp hành quyết định triệu tập đội tuyển quốc gia của VTF. Điều này dẫn đến việc tay vợt sinh năm 1997 vắng mặt đáng tiếc tại ASIAD 17.

Chịu án kỷ luật nhưng Hoàng Nam thi đấu ấn tượng các giải trẻ của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF). Bảng xếp hạng công bố ngày 30/12/2014 của ITF, Hoàng Nam xếp thứ 70 trẻ thế giới. Vị trí này giúp anh đảm bảo được một suất vào thẳng vòng đấu chính của trẻ Australia Mở rộng 2015, khi một số tay vợt xếp trên không tham dự hoặc đã quá tuổi đánh các giải trẻ.

ITF lựa chọn 46 tay vợt được vào thẳng vòng chính và 18 tay vợt sẽ phải bước qua vòng loại. Trong số 46 tay vợt được vào thẳng vòng đấu chính, nhà vô địch Việt Nam đứng thứ 32.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục