Tay vợt cứu bóng điên nhất Roland Garros

12:51 Thứ sáu 30/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Gael Monfils luôn biết cách đưa người hâm mộ tennis đến những cảm xúc bất tận mỗi khi anh bước vào sân.

Quần vợt Pháp xưa nay vốn có truyền thống sản sinh ra rất nhiều tay vợt sở hữu lối chơi ngẫu hứng, song để đạt được đến mức độ thượng thừa và khiến khán giả tán thưởng dù giành điểm hay mất điểm, thì không ai qua nổi Gael Monfils. Người được mệnh danh là “Slider Man” (chuyên gia trượt băng).

Monfils - tay vợt chơi ngẫu hứng bậc nhất của Pháp.

Sinh năm 1986, nghĩa là trạc tuổi với tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal, hay gần hơn là người đồng hương Richard Gasquet. Monfils từng leo lên số 7 thế giới và vào đến bán kết Roland Garros 2008. Dù vậy, những chấn thương liên miên đã khiến ngôi sao người Pháp thi đấu không ổn định và có lúc bị đánh bay ra khỏi top 100 ATP.

Tại Roland Garros đang khởi tranh tại quê nhà, Monfils hiện đã đi tới vòng 3 và sắp đụng phải thử thách khó nhằn mang tên Fabio Fognini. Song trước khi màn so đọ này diễn ra, tay vợt 27 tuổi đã kịp để lại dấu ấn đẹp bằng một pha di chuyển cứu bóng mang thương hiệu "Gael Monfils".

Anh là chủ nhân của rất nhiều pha bóng đẹp.

Trước pha tấn công cực nặng từ Struff, Monfils đã có tới 2 lần cứu bóng, trong đó có 1 pha bay người như Libero môn bóng chuyền, và nếu không cẩn thận anh hoàn toàn có thể dính chấn thương. Tuy mất điểm, song nỗ lực của cựu số 7 thế giới đã nhận được sự tán thưởng của hàng ngàn khán giả trên khắp các khán đài.

Đó là trận đấu mà Monfils hạ Jan-Lennard Struff sau 3 set chung cuộc 7-6, 6-1, 6-4.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục