Tay vợt bóng bàn Đào Duy Hoàng xếp thứ 7 lượt đi vòng tuyển chọn nội bộ

08:13 Thứ năm 07/05/2015

Sau lượt đi vòng tuyển chọn nội bộ tham dự SEA Games 28 của đội tuyển bóng bàn Việt Nam, tay vợt Đào Duy Hoàng chỉ xếp hạng 7.

Đào Duy Hoàng cũng là tay vợt nam duy nhất đề nghị phải thi đấu tuyển chọn nội bộ để chọn VĐV tham dự SEA Games 28. Tay vợt của Petrosetco TP Hồ Chí Minh này cũng từng bày tỏ rằng thành tích và phong độ không thua kém Đinh Quang Linh, Đoàn Bá Tuấn Anh (những người có tên trong danh sách sơ bộ dự SEA Games của Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn Việt Nam) nên không lý gì lại không có tên tham dự SEA Games 28. Sau khi Đào Duy Hoàng lên tiếng, Tổng cục TDTT đã chỉ đạo Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn quốc gia phải tổ chức thi đấu nội bộ để chọn VĐV tham dự SEA Games 28.

Tay vợt Đào Duy Hoàng. Ảnh: tuoitre.vn.

Trong hai ngày 5 và 6-5, lượt đi của vòng tuyển chọn nội bộ đã diễn ra giữa 10 tay vợt ở đội tuyển nam và 6 tay vợt đội tuyển nữ.

Sau lượt đi, 5 hạng đầu của đội tuyển nam lần lượt là Lê Tiến Đạt (Quân Đội-nhất), Trần Tuấn Quỳnh ( T&T- nhì), Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương- ba), Dương Văn Nam (Quân Đội- tư), Nguyễn Anh Tú (Hà Nội - năm). Vị trí thứ 6 thuộc về Đinh Quang Linh (Quân Đội) trong khi Đào Duy Hoàng xếp thứ bảy. So với danh sách sơ bộ dự SEA Games của đội tuyển nam thì chỉ có trường hợp Đinh Quang Linh không có mặt mà thay vào là trường hợp của Dương Văn Nam. Tất nhiên, vòng tuyển chọn còn lượt về nên có thể thứ tự sau lượt đi còn thay đổi.

Ở đội tuyển nữ, ngay sau khi tập huấn ở Trung Quốc cùng đội tuyển Hà Nội về vào ngày 5-5 thì ngày 6-5, tay vợt Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) đã dự ngay vòng tuyển chọn. Tuy nhiên thành tích của Nguyễn Thị Nga là tốt nhất khi cô đánh bại cả Mai Hoàng Mỹ Trang với tỉ số 3-1 để dẫn đầu lượt đi vòng tuyển chọn nữ. Xếp nhì là Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh), thứ ba là Phan Hoàng Tường Giang (Bộ Công an), thứ tư là Vũ Thị Hà (Quân Đội), Phạm Thị Thiên Kim (Tiền Giàng) đứng thứ năm và Nguyễn Thị Việt Linh thứ sáu.

Nếu sau lượt về mà thứ hạng không thay đổi thì những tay vợt như Đinh Quang Linh, Đào Duy Hoàng, Nguyễn Thị Việt Linh sẽ không có mặt ở SEA Games 28 vì như thông tin từ HLV đội tuyển bóng bàn Việt Nam Nguyễn Đức Long thì trước mắt vẫn sẽ chọn VĐV xếp từ 1 đến 5 ở mỗi đội tuyển tham dự SEA Games. Nếu vậy, đội tuyển nữ sẽ mất một tay vợt có thể gây đột biến, nhất là ở nội dung đồng đội, là Nguyễn Thị Việt Linh. Lối đánh của tay vợt này có thể quen thuộc với các VĐV đội tuyển quốc gia khác, dễ bị bắt bài nhưng khi thi đấu tại SEA Games thì vẫn là vũ khí có tác dụng cao.

Lượt về vòng tuyển chọn diễn ra trong hai ngày 8 và 9-5.

Nhật Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục