Tay golf lừng danh Sergio Garcia vô địch giải Ho Tram Open

22:58 Chủ nhật 06/12/2015

Sau 4 ngày thi đấu, giải golf Hồ Tràm Open 2015 đã kết thúc vào chiều 6/12 với kết quả golfer Sergio Garcia (Tây Ban Nha) đã lên ngôi vô địch cùng số tiền thưởng 270.000 USD.

Golfer Sergio Garcia giành chức vô địch. Ảnh: Internet.

Giải Hồ Tràm Open 2015 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu bộ môn golf trong nước và quốc tế. Giải golf Hồ Tràm Open 2015 có tổng giải thưởng lên tới 1,5 triệu USD và trở thành giải golf chuyên nghiệp có giá trị giải thưởng cao nhất ở Việt Nam từ trước tới nay.

Giải golf Hồ Tràm Open 2015 được đưa vào hệ thống giải thi đấu chuyên nghiệp Asian Tour. Vòng cuối cùng của giải đấu diễn ra khá căng thẳng với bốn golfer với cùng thành tích như nhau (-14 gậy), buộc phải đấu phải tổ chức thi đấu loại trực tiếp tại lỗ 18. Với bản lĩnh của gofler hạng 12 thế giới, Sergio Garcia đã đạt chức vô địch. Hàng trăm khán giả đã đi theo tay golf này để cổ vũ.

Nói về hành trình đến với Hồ Tràm Open 2015, Sergio Garcia cho biết: "Việt Nam luôn luôn là một điểm đến hấp dẫn đối với golf và tôi rất chú ý đến điều này. Tôi may mắn tham dự rất nhiều giải đấu lớn trên thế giới, thế nhưng cơ hội để trải nghiệm một điểm đến mới là Việt Nam, một sân golf mới như Hồ Tràm và một thách thức mới thực sự rất hấp dẫn với tôi. Vì vậy, chiến thắng tại Hồ Tràm Open 2015 không bao giờ là dễ dàng. Tôi đã rất may mắn có được một cơ hội thứ hai vì tôi đã không thắng trong một thời gian đầu. Chiến thắng này sẽ giúp cho tôi tự tin hơn và Hồ Tràm Open 2015 để lại nhiều dấu ấn đẹp trong sự nghiệp của tôi."

Ông Ben Styles, Phó Chủ tịch phát triển golf và biệt thự cao cấp của Hồ Tràm Strip nhận xét: "Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi trong tuần lễ này là tạo được nền tảng để bộ môn golf Việt Nam có thể cạnh tranh với quốc tế. Những thành công mà chúng tôi có được còn vượt xa hơn cả mong đợi. Sau giải Hồ Tràm Open 2015, bước kế tiếp của chúng tôi là tổ chức giải đấu Vietnam Junior Championship 2016 sẽ được tổ chức vào tháng 8/2016 dành cho các gofler trẻ vào tại Hồ Tràm. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị giải đấu đó tốt như những gì chúng tôi đang làm tại Hồ Tràm Open 2015."

"Tổ chức một sự kiện golf có quy mô lớn như giải Hồ Tràm Open 2015, thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung, Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng là một trung tâm du lịch mới đầy triển vọng, qua các kênh truyền hình trực tiếp toàn cầu cũng như tận dụng những lợi thế tiếp thị mà Asian Tour cũng như các golfer sắc nhất thế giới đã mang đến cho giải đấu. Hồ Tràm Open 2015 sẽ mở ra một cơ hội tuyệt vời để quảng bá cho ngành du lịch Việt Nam.”

Ban tổ chức giải Hồ Tràm Open 2015 cũng cho biết sẽ duy trì tổ chức giải đấu trong hệ thống Asian Tour này hàng năm tại Việt Nam. Bởi hiện tại với giải golf Hồ Tràm Open 2015, Việt Nam đã chính thức góp mặt trong bản đồ các giải golf chuyên nghiệp trên thế giới.

Huỳnh Sơn | 21:54 06/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục