Tay đua Malcolm Lange: “Tôi từ chối sử dụng doping”

15:08 Thứ năm 29/11/2012

Trong cuốn tự truyện mới ra mắt, có tên “Is Winning Everything?” cựu tay đua xe đạp người Nam Phi, Malcolm Lange đã tiết lộ những bí mật khi còn tham gia như một tay đua xe đạp chuyên nghiệp. Trong đó, Lange nói rằng, anh đã không thể cạnh tranh ở châu Âu vì anh từ chối sử dụng doping.

Malcolm Lange đã tuyên bố nghỉ hưu năm 2011 và mới đây anh vừa cho ra mắt cuốn tự truyện “Is Winning Everything?”. Trong đó anh viết: “Chúng tôi biết, vấn đề doping đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của môn đua xe đạp, cũng chính vì điều này nên tôi đã quyết định không tiếp tục gắn bó với môn thể thao này nữa”. Cựu tay đua 39 tuổi này còn cho biết, việc anh từ chối sử dụng các loại thuốc tăng cường hiệu suất cũng là lý do khiến anh phải rút lui khỏi làng đua xe đạp thế giới.

Malcolm Lange

“Nhiều nhà chuyên môn nói rằng tôi quá yếu và không thể thành công ở châu Âu, mặc dù tôi đã giành được ít nhất 20 chiến thắng trong ba mùa giải ở châu Âu như một tay đua nghiệp dư vào những năm 1993-1995. Sau khi tôi chuyển sang đội đua xe đạp của  Bỉ  năm 1996 để thi đấu chuyên nghiệp, mọi người đã nói với tôi nếu muốn giành chiến thắng, tôi sẽ phải tiếp cận và sử dụng doping. Nhưng đó không phải là lựa chọn của tôi, tôi muốn cạnh tranh lành mạnh. Tôi đã quyết định  quay trở lại Nam Phi và tiếp tục xây dựng sự nghiệp của mình tại quê nhà, tôi dành phần lớn thời gian góp mặt tại các giả đua trong nước”.

Sau khi trở lại Nam Phi, Malcolm Lange đã gặp không ít sự chỉ trích, rèm pha từ dư luận, họ nói rằng anh không đủ khả năng để cạnh tranh những cuộc đua ở châu Âu.

Trong suốt sự nghiệp 17 năm của mình, Malcolm Lange đã giành rất nhiều chiến thắng tại các giải đua ở Nam Phi như: Cape Argus Cycle Tours, 6 giải quốc gia MTN Amashova Classics và 2 lần vô địch tại giải Challenge Momentum 94,7 Cycle vào năm 2000 và 2001.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục