Tay đua bóp phanh đối thủ ở tốc độ 225 km/h quyết định giải nghệ

14:12 Thứ sáu 14/09/2018

Romano Fenati, tay đua "nghịch dại" khi bóp phanh đối thủ ở tốc độ 225km/h đã quyết định giải nghệ sau khi chịu quá nhiều chỉ trích cũng như các án phạt.

Trả lời họp báo, Fenati cho biết anh sẽ quay trở lại trường học. "Tôi sẽ giã từ đường đua dù không biết mình sẽ làm gì trong 5 năm tới. Lúc này tôi chỉ muốn bỏ lại tất cả ở phía sau".

Cuối tuần vừa rồi, Fenati đã gây bức xúc lớn khi bóp phanh đối thủ Stefano Manzi trong lúc cả hai đều đang di chuyển với vận tốc 225 km/h. May mắn là Manzi không bị tai nạn, tay đua này chỉ bị khựng lại trong giây lát trước khi tiếp tục cuộc đua.

fenati

 Fenati đã quyết định giải nghệ sau sự cố bóp phanh đối thủ. Ảnh: Gazzetta Dello Sport.

Nếu bị ngã xe trong tình huống này, Manzi hoàn toàn có thể bị thiệt mạng. Sau hành động cực kỳ nguy hiểm nói trên, Fenati đã nhận phải vô số lời chỉ trích trên toàn thế giới. Tay đua này cũng ngay lập chịu những hình phạt thích đáng. 

Đội đua Marinelli Snipers ngay lập tức chấm dứt hợp đồng với Fenati. "Chúng tôi xác nhận đã chấm dứt hợp đồng với Romano Fenati vì hành động nguy hiểm, vô trách nhiệm, gây nguy hiểm đến tính mạng người khác và hình ảnh của toàn đội", một thông báo chính thức được đưa ra.

Ban tổ chức giải cũng đuổi Fenati khỏi cuộc đua, đồng thời cấm thi đấu hai chặng tiếp theo. Liên đoàn đua moto thế giới đình chỉ thi đấu Fenati vô thời hạn.

Nhận thức được hành động sai trái, Fenati cũng đưa ra lời xin lỗi, anh nhấn mạnh mình "không phải một người đàn ông". "Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ thể thao. Thức dậy vào sáng hôm sau khi sự cố xảy ra, tôi ước gì chỉ vừa gặp ác mộng", Fenati nói.

"Nghĩ lại khoảnh khắc đó, tôi thấy hành động của bản thân thật vô liêm sỉ. Hành động của tôi đã làm xấu đi hình ảnh môn thể thao này".

Hiệp hội bảo vệ môi trường và người tiêu dùng (Codacons) tố cáo hành vi của Fenati là "giết người có chủ đích". Tòa án cũng đã nhận được đơn đề nghị xem hành vi của Fenati có đủ để cấu thành tội hình sự hay không.

Nhận quá nhiều chỉ trích, Fenati gần như không còn cửa trở lại đường đua. Và việc tay đua sinh năm 1996 giải nghệ cũng là điều dễ hiểu. 

Nguồn: Zing.vn
Nhật Anh | 12:02 14/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục